ข่าวความเชื่อ/ศรัทธา

ชาวบ้านแห่ดูเลขเด็ดพิธีขึ้นศาลปู่ตา จ.บุรีรัมย์ (คลิป)

วันที่ 26 เมษายน 2566 ที่บ้านเขตพัฒนา ตำบลหลักเขต อำเภอเมือง บุรีรัมย์ ชาวบ้าน ได้ช่วยกันจัดพิธีขึ้นศาลปู่ตาหลังใหม่ โดยให้ชื่อว่า วิหารหลวงปู่อุดม สิริจันทรา เลขที่ 15 ซึ่งปรับปรุงมาจากหลังเดิมที่มีสภาพเก่าทรุดโทรมมากแล้ว ถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านที่ลงมาดูแลคุ้มครองชาวบ้านให้พ้นจากภัยพิบัติ อยู่สุขสบาย ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เป็นที่พึ่งส่งเสริมขวัญและกำลังใจของผู้คนในหมู่บ้าน

โดยในช่วงเช้ามีพิธีเลี้ยงเพลพระ รดน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะประกอบพิธีอัญเชิญปู่ตาขึ้นศาล และบวงสรวงโดย นายชัยวัชระ ประยงค์หอม เป็นพ่อพราหมณ์ ต่อด้วยนางรำที่ ได้แต่งองค์ทรงเครื่องอย่างสวยงาม รำถวายที่หน้าวิหาร โดย วิมลวะฏี ศรีโสมา

หลังรำถวายเสร็จ วิมลวะฏี ศรีโสมา ได้จุดธูปเสี่ยงตัวเลข พร้อมขูดเสี่ยงตัวเลขในใบทรัพย์พญานาค โดยเลขที่ได้คือ 861 กับ 26 สำหรับธูปเสี่ยงทาย ซึ่งเห็นเลขไม่ค่อยชัด โดยชาวบ้านก็ตีเลขไปต่างๆนาๆ มีทั้ง 64 และ 641 ซึ่งไปตรงกับเลขในใบทรัพย์พญานาคคือ 61 และยังมีโอ่งน้ำมนต์ที่ทำระหว่างประกอบพิธี โดยชาวบ้านต่างมองเห็นและชี้เลข บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า 15 ซึ่งยังไปตรงกับเลขที่ ของวิหารหลวงปู่อุดมด้วย.

(ภาพประกอบข่าว)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *