ข่าวทั่วไป

เทศบาลท่าตูมร่วมกับ สภ.ท่าตูมเปิดศูนย์ปฏิบัติงานความปลอดภัยบนท้องถนนตามโครงการ ป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 “วิถีชีวิตใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

เวลา 11.00  น. วันที่11 เมษายน  2566 ที่บริเวณ สี่แยก ก.ม. 0 ในเขตเทศบาล ต.ท่าตูม จ.สุรินทร์ วันนี้ได้มีการตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องที่เดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ ที่สี่แยก ก.ม.0 แห่งนี้เป็นเส้นทางสายหลักที่เชื่อมต่อระหว่าง จังหวัดสุรินทร์ กับจังหวัดร้อยเอ็ด ส่วนอีกด้านเป็นการเชื่อมต่อระหว่าง อ.ท่าตูม กับ อ.รัตนบุรี และเพื่อเป็นการให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พยาบาล ฝ่ายปกครองและ เจ้าหน้าที่เทศบาล

วันนี้ นางชนมณี  จารุธนิตกุล  นายกเทศมนตรี เทศบาลท่าตูมพร้อม รองนายกฯ  และสมาชิกสภาเทศบาลได้นำ น้ำเปล่า เครื่องดื่มชูกำลัง และกาแฟ มามอบให้จุดตรวจ ก.ม.0 เพื่อเป็นการให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจ และจุดอำนวยความสะดวก รวมทั้งผู้จัดการ ห้างโลตัส สาขาท่าตูม และพนักงาน ก็ได้นำสิ่งของมามอบให้เช่นกัน

นางชนมณี  จารุธนิตกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลท่าตูมได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า สี่แยกแห่งนี้ถือว่าเป็นสี่แยกหลักที่เชื่อมระหว่างจังหวัดต่อจังหวัด เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน ทุกท่านที่ขับขี่รถไม่ว่าจะเป็นรถเล็กหรือรถใหญ่ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ และถ้าผ่านจุดตรวจบริเวณนี่ถ้ามีความรู้สึกว่าง่วงนอน ก็สามารถ จอดรถ และขอพัก หรือ ขอกาแฟทานเพื่อบรรเทาอาการง่วงได้

ด้าน พ.ต.อ.สราวุธ  ศรีวิฑูรย์ศักด์  ผกก.สภ.ท่าตูม และคณะ กก.ตร. สภ.ท่าตูม ก็ได้นำสิ่งของมามอบให้จุดตรวจอีกเช่นกัน ต่อจากนั้นยังได้นำคณะ กก.ตร. เดินทางไปมอบสิ่งของให้จุดตรวจตู้ยามบ้านหนองบัวอีกด้วย และในวันนี้สภาพการจราจรบริเวณ สี่แยก ก.ม.0 เริ่มมีปริมาณหนาแน่นเป็นบางช่วง แต่ยังสามารถสัญจรได้อย่างคล่องตัว นอกจากนี้ตามหมู่บ้านต่างๆในพื้นที่ อ.ท่าตูม ยังมีการตั้งจุดอำนวยความสะดวก จุดสกัด จุดตรวจ.อีกหลายหมู่บ้าน เพื่อเป็นการเตรียมความของพร้อมของเทศบาลท่าตูม หน่วยงานทุกหน่วยงาน และ สภ.ท่าตูม

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *