ข่าวทั่วไป

แนะนำร้านอร่อย! ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ Signature ร้านมายเดียร์ โฮมคิทเช่น ที่ลูกค้ายกเป็นที่ 1

วันที่ 12 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง ประชาชนทุกคนต่างขมักเขม้นทำมาหากิน โดยเฉพาะบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ต่างก็คิดหาวิธีการขายที่แปลกใหม่ขึ้นเพื่อความอยู่รอด โดยเฉพาะที่ร้านมายเดียร์ โฮมคิทเช่น ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดสุรินทร์ ที่เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่งธรรมดา แต่ที่ไม่ธรรมดา และแปลกกว่าที่ไหนๆคือ พริกที่ใช้ประกอบอาหารในแต่ละเมนู จะไม่ใช่แค่พริก แต่จะใช้พริกถึง 4 ประเภท นำมาผสมกันตามสัดส่วนที่คิดค้นขึ้นโดยเฉพาะ โดยจะมีพริกจินดา ,พริกขี้หนู ,พริกแห้ง และพริกกระเหรี่ยง ซึ่งเป็นการนำเอาจุดเด่นของพริกแต่ละประเภทมาควบรวมให้เกิดความกลมกล่อม ไม่เผ็ด ไม่จืดเกินไป โดยความเผ็ดจะค่อยๆไต่ระดับขึ้นเรื่อยในทุกคำ บวกกับความหอมของพริกขี้หนู และความนัวของพริกกระเหรี่ยง จึงทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ที่แวะเวียนมารับประทาน ต่างกลับมารับประทานซ้ำ เพราะด้วยรสชาติที่แปลกกว่าที่ไหนๆ

โดยเฉพาะเมนูสุดพิเศษของทางร้านที่ลูกค้ายกให้เป็น Signature หรือเอกลักษณ์ คือ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ซึ่งจะนำเส้นใหญ่ลงไปผัดกับไข่ แล้วใส่เนื้อไก่หมักสูตรลับเฉพาะ โรยหน้าด้วยปาท่องโก๋กรอบ ถ้าอยากเพิ่มรสชาติ ให้ราดซอสพริกลงไปตามความชอบ รถชาติจะกลมกล่อมให้ความรู้สึกนุ่มลิ้นทั้งเส้นและเนื้อไก่หมัก ที่เป็นแห่เดียวและแห่งแรกของจังหวัดสุรินทร์ที่จำหน่าย
นายรัชพล กาญจนสารธนา อายุ 26 ปี เป็นเจ้าของร้าน ได้เล่าว่า ตนเองไม่ได้จบสายตรงทางด้านการประกอบอาหาร แต่มีความชื่นชอบ และมีโอกาสได้ไปทำงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ด้วยความที่ตนเป็นผู้ใฝ่รู้ กุ๊กของร้านจึงได้ถ่ายทอดวิชาให้ จนมีโอกาสย้ายกลับมาบ้านที่จังหวัดสุรินทร์ และตระเวนชิมอาหารตามร้านต่างๆที่มีชื่อเสียง จนสามารถคิดค้นซอสปรุงรสเอง และพริกที่ใช้ประกอบอาหาร โดยได้นำเอาจุดเด่นของพริกแต่ละประเภทมา ซึ่งพริกจินดา จะมีความเผ็ดในระดับหนึ่ง พริกแห้งจะเผ็ดร้อน พริกขี้หนูจะมีความเผ็ดหอม ส่วนพริกกระเหรี่ยงจะเผ็ดนัวๆ ซึ่งเอามารวมกันตามสัดส่วนที่คิดค้น และทำให้ลูกค้าพึงพอใจเป็นอย่างมาก ทางด้านราคาอาหารเริ่มต้นเพียง 50 บาท สำหรับท่านใดอยากแวะเวียนเข้ามาชิม สามารถมาได้ที่บริเวณ 4 แยกไปแดง บริษัทยูเมะพลัส เลี้ยวไปฝั่งวัดพรมสุรินทร์ราว 50 เมตร เป็นร้านเล็กๆ 1 คูหา อยู่ซ้ายมือ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *