ข่าวภูมิภาค

จุดเช็คอิน ชมทะเลหมอก วิวสุดสวยที่ ”ดงอีมู้” อ.ภูเรือ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ก.ย.67   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากการที่ อ.ภูเรือ จ.เลย มีธรรมชาติสุดสวยด้วยภูมิประเทศธรรมชาติสวยงามสดใส  ทะเลภูเขา อากาศเย็นตลอดทั้งปี เมืองไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว   แหล่งผลิตต้นคริสต์มาสใหญ่ที่สุดในประเทศ เรียกกันได้ว่า (สวิสเซอร์เลยที่ภูเรือ)  หลากหลายด้วยแหล่งท่องเที่ยวทั้งเชิงธรรมชาติ เกษตรและวัฒนธรรมประเพณี จึงประสานขอภาพสวยๆไปยังนายธาดาฯอบต.สานตมและนายอุรุจินต์ สิริหล้า ชาวบ้านม่วงไข่ฯ 

นายอุรุจินต์ สิริหล้า  เจ้าของดงอีมู้ แคมป์ปิ้ง บ้านม่วงไข่ หมู่  8  ต.สานตมฯ กล่าวว่า  อ.ภูเรือ เราได้กับพบแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดพึ่งทำการประชาสัมพันธ์ปี 2566 ที่ผ่านมา กำลังได้รับความนิยมสูงจากนักท่องเที่ยว นั่นก็ได้แก่”ดงอีมู้”  ตั้งอยู่บ้านม่วงไข่ หมู่ 8 ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย โดยเฉพาะบรรยากาศหน้าหนาว เย็น-หนาวและหนาวจัด  สบลายและหนาวจัดในหน้าหนาว ที่ นทท.สามารถใช้รถบนถนนทางหลวง สายเลย-สระบุรี (ช่วงระหว่าง เลย-ภูเรือ ต.สานตม) เลี้ยวเข้าในถึงบ้านม่วงไข่ แล้วเดินทางจากด้านหลังของวัดป่าม่วงไข่ไปถึงดงอีมู้ ถึงจุดสูงสุดอีก 3  กม. ถนนคอนกรีตตลอดเส้นทาง ก็จะพบแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่เพื่อชมทะเลหมอกขาวโพลนทอดยาวตามหุบเขา ที่ลาดเชิงเข้าและภูเขา  ทัศนียภาพสวยงาม 2 ฝั่งแม่น้ำเหือง ไทย-ลาว โดยอยู่บนยอดทิวเขาภูเรือที่เรียกว่า ”ดงอีมู้”  ซึ่งยอดภู  มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง  950  เมตร 

สภาพอากาศช่วงนี้วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ระหว่าง 17-19 องศาเซลเซียส อากาศในช่วงปลายฝนต้นหนาวของจังหวัดเลย อุณหภูมิเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องกอปรหรือประกอบกับฝนที่ยังตกชุก     ทำให้อากาศมีและป่าเขามีความชื้นจึงก่อตัวเป็นหยดน้ำขนาดเล็กนั่นก็คือ ”ทะเลหมอก” ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดยาว วันนักขัตฤกษ์จะมีมีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางเพื่อขึ้นไปสัมผัสอากาศเย็นสบายบนยอดภูกันแล้ว ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะมีอากาศเย็นมีหมอกในตอนเช้าบนยอดภูอากาศจะค่อนข้างหนาว  ไฮไลท์ จุดเด่น” Highlights” คือ   มีวิวทิวทัศน์บนยอดภูสวยงามกับทะเลหมอกยามเช้าและทะเลหมอกหลังฝนตก หรือฟ้าหลังฝนหมอกจะขาวโพลนสวยงามมากมองทอดยาวไกลจะมองเห็น”ภูพระใหญ่”ของวัดป่าม่วงไข่   จุดเช็คอินใหม่ยลวิวทะเลภูเขา จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น จุดชมทะเลหมอก  โดยจุดชมทะเลหมอกยอดภูของดงอีมู้ และในช่วงฤดูหนาวหรือช่วง High Season จ.เลย นี้กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวสูงมาก เพราะสัมผัสกับความหนาวเหน็บ  ลมพัด และ แม่คะนิ้งบนยอดหญ้า-ใบไม้  นทท.สามารถ ขับรถขึ้นไปชมได้เองจากบริเวณด้านหลังหมู่บ้านม่วงไข่ขับรถ 3 กม. สนใจสามารถประสานได้ที่คุณอุรุจินต์ฯเจ้าของ ดงอีมู้แคมป์ปิ้งได้ที่ โทร… 088-279 3913

ข่าว/ภาพ  บุญชู  ศรีไตรภพ  จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *