ข่าวภูมิภาค

ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร ที่ศูนย์อุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ถนนสำราญชายโขงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  ล่าสุดอยู่ที่ 9.80  เมตร ขณะที่ระดับน้ำวิกฤติอยู่ที่ 12.50  เมตร เทศบาลเมืองมุกดาหาร  จัดการเรื่องขยะ และต้นไม้ ที่กีดขวางการระบายน้ำ

วันที่ 29 ส.ค. 67  ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร ที่ศูนย์อุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ถนนสำราญชายโขงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  ล่าสุดอยู่ที่ 9.80  เมตร ขณะที่ระดับน้ำวิกฤติอยู่ที่ 12.50  เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.08 เมตร  ห่างจากตลิ่ง 2.70  เมตร คาดว่าระดับน้ำโขงจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  เพราะมีฝนตกและมีน้ำไหลมาจากทางเหนือ  ทำให้น้ำมีสีขุ่นและเชี่ยว และมีเศษไม้ กิ่งไม้ และขอนไม้ขนาดใหญ่ที่ไหลมากับน้ำ

          แจ้งเตือนเกษตรกรที่เลี้ยงปลาในกระชัง และชาวประมง ให้ระมัดระวังอันตรายจากเศษกิ่งไม้ที่มากับน้ำจำนวนมาก และกิ่งไม้อาจทำให้กระชังปลาเสียหายได้  อีกทั้งชาวประมงที่ออกหาปลาในแม่น้ำโขงควร ระมัดระวัง หรือหยุดการออกหาปลาในช่วงนี้  เพราะน้ำไหลเชี่ยวและแรง  และเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินอีกด้วย

        ด้าน นาง สุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร มอบหมายให้ นายอดุลย์ ศิริมันต์  หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่จัดการเรื่องขยะ และต้นไม้ ที่กีดขวางการระบายน้ำ ที่ต้นทางห้วยคำสายทอง ที่เป็นเหตุให้ระบายน้ำได้ช้า แล้วเอ่อท่วมถนน บริเวณรอบๆห้วยคำสายทอง เป็นประจำ เช่นท่วมที่ถนนซอยสายเชื้อ ซอยคำมี และท่วมถนนที่สี่แยกจราจร แยกโรงเรียนเทศบาล1ทีโอเอวิทยา

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์  เสาวภา  แสนวิเศษ  จ.มุกดาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *