ข่าวภูมิภาค

ชุดพญาเสือ บูรณาการกำลังจับแก๊งค้าไม้พะยูงข้ามชาติ 3 ราย พร้อมของกลางไม้พะยูง 15 ท่อน

วันที่ 28 ส.ค. 2567 เวลา ประมาณ 14.30 น. ที่บริเวณณป่าอ้อยทิศตะวันออกเฉียงใต้ บ้านหนองคันนา ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือร่วมกับ ชุดปฏิบัติการข่าว กอ.รมน.ภาค2 สย.2   ปทส.กก.สืบสวน.ภจว.สุรินทร์   จนท.รักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทันห้วยสำราญ  จนท.ตำรวจ สภ.พนมดงรัก กองพันทหารราบที่21 (ฉก.2) และ ฝ่ายปกครอง อ.พนมดงรัก ร่วมกันวางแผนจับกลุ่มผู้ลักลอบค้าไม้พะยูงข้ามชาติ ได้ผู้ต้องหาชาย 3 ราย พร้อมของกลางไม้พะยูง 15 ท่อน ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ตลับเมตร 3 อัน และโซ่เลื่อยยนต์ 1 ชุด โดยไม้พะยูงที่ยึดได้มีมูลค่าประมาณ 243,500 บาท

โดยเจ้าเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามกลุ่มขบวนการลักลอบค้าไม้พะยูงข้ามชาติกลุ่มนี้มาตลอด  พบว่ามีการทำกันเป็นขบวนการโดยมีคนในพื้นที่ บ.หนองจูบ ต.ตาเมียง ร่วมขบวนการด้วย  ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทราบว่า  ได้มีการติดต่อซื้อขายไม้พะยูงกับพ่อค้าฝั่งประเทศกัมพูชาไว้  โดยนัดซื้อขายกันที่บริเวณแนวชายแดนทิศตะวันออกเฉียงใต้ บ้านหนองคันนา และไม้ทั้งหมดถูกลำเลียงมาจากพื้นที่ อ.ปากช่อง  แล้วนำมาซุกซ่อนไว้ตามไร่อ้อยในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีคนในพื้นที่คอยเฝ้ารักษาไม้ไว้  ก่อนจะส่งขายให้พ่อค้าฝั่งประเทศกัมพูชาทางช่องทางธรรมชาติต่อไป แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ส่งสายเข้าล่อซื้อและจับกุมได้เสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พนมดงรัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *