ข่าวภูมิภาค

รร.ชัยภูมิภักดีชุมพล จัดกิจกรรมกีฬาสีเทิดพระเกียรติวันแม่ ครู-นร.แต่งคอสตูมอย่างอลังการงานสร้างความสามัคคีของแทร่

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 สีสันข่าวนายนิมิตร สัมพันธารักษ์ นายกผู้ปกครองฯโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล พร้อมด้วยนายกีฬาชัย รัตนีย์ศรีบัณฑิต ผอ.โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล คณะครู อาจารย์  และนักเรียน กว่า 3,000 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาภายในเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ “ชัยภูมิภักดีชุมพลเกมส์” ประจำปี2567 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ  7 รอบพระชนมพรรษา โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ระหว่างวันที่8-9สิงหาคม 2567 

โดยได้ดำเนินการจัดการแข่งขังขันกีฬาภายใน เป็นประจำทุกปีและในปีนี้มีการแข่งขันกีฬาภายใน มีหัวข้อคือ Beyond to the future มีวัตถุประสงค์คือ 1.เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพ พลานามัยแข็งแรง 2.เพื่อฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีน้ำใจใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย 3.เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักเรียน ทางด้านทักษะกีฬา 4.เพื่อให้นักเรียนรู้จักการวางแผน และทำงานเป็นหมู่คณะ 5.เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ 

ซึ่งบรรยากาศของวงโยธวาทิตนำขบวนคณะสีของนักเรียนแต่ละกลุ่มสี สอดแทรกแสดงออกทางความคิดอย่างสร้างสรรค์พร้อมเสื้อผ้าสีผมชุดการแสดงกันอย่างเต็มที่ ซึ่งในงานนี้ยังมีคณะคุณครูโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพลได้จัดชุด คอสตูมหลากหลาย ทั้งซูปเปอร์ฮีโร่ เซเลอร์มูน ในหนังการ์ตูนดัง และอื่นๆอีกมากมาย

จนแทบแยกไม่ออกว่าคนไหนครูคนไหนนักเรียนเลย ทั้งยังช่วยสร้างสีสันเรียกเสียงกรี๊ดให้กับนักเรียนและครูผู้พบเห็นถือว่าเป็นการสร้างความสามัคคีไม่เฉพาะแต่กลุ่มนักเรียนแต่กับคณะคุณครูอาจารย์ในโรงเรียนด้วย หนึ่งในอาจารย์ที่ร่วมเดินขบวนกิจกรรม กล่าว

ภาพ/ข่าว มัฆวาน  วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *