ข่าวภูมิภาค

ตำรวจ สภ.หว้านใหญ่ บูรณาการร่วมกับหน่วยความมั่นในพื้นที่ จับกุมหนุ่มนิคมคำสร้อยพร้อมยาบ้า 539 เม็ด ซุกซ่อน กระเป๋าสะพายข้าง 

          วันที่ 9 ส.ค. 67  ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เจด็จ ปรีพูล ผกก.สภ.หว้านใหญ่, พ.ต.ท.ประภาส สุจันทา รอง.ผกก.สส.สภ.หว้านใหญ่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สนิท  ภักดิ์วรรณสิทธิ์  สว.สส.สภ.หว้านใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หว้านใหญ่ บูรณาการร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร และตชด.2342 ได้จับกุมตัวนายธีระนันท์ หรือนัท คำกันหา อายุ 32 ปี  บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 8  ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย  จังหวัดมุกดาหาร   พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 539 เม็ด  รถจักรยานยนต์ 1 คัน  โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ( มีแซทไลน์ซื้อขายยาบ้า)    

          เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนติดตามบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษ สืบสวนทราบว่า นายธีระนันท์ หรือนัท คำกันหา มีพฤติกรรมชักชวนกันมั่วสุมยาเสพติดและลักลอบนำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) หรือยาบ้า มาจำหน่ายยาเสพติดอยู่เป็นประจำ และเป็นบุคคลที่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวข้องกับการนำยาเสพติดมาจำหน่ายอยู่ด้วย

          ต่อมาวันนี้ (8 สิงหาคม 2567) ได้รับแจ้งจากสายลับ เพื่อประสงค์เงินสินบนรางวัลนำจับ ว่าจะมีการนัด รับ-ส่ง ยาเสพติด(ยาบ้า)ที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 6 ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร (ไม่มีผู้พักอาศัย) และจะใช้รถจักยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีขาว ทะเบียนไม่แน่ชัด จากนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณบ้านหลังดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์ตรงตามที่สายลับแจ้งจอดอยู่ด้านหน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ล้อมบ้านไว้ และเห็นประตูด้านหลังบ้านเปิดและไม่ได้ล็อค เจ้าหน้าที่ฯเห็นว่าหากเนิ่นนาน ข้ากว่าจะเอาหมายค้นมาได้ บุคคลนั้นจะหลบหนีไปหรือทรัพย์สินนั้นจะถูกโยกย้าย ซุกซ่อน ทำลาย หรือทำให้แปรสภาพไปจากเดิม จึงอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ของ พ.ต.ท.สนิท ภักดิ์วรรณสิทธิ์ สว.สส.ฯและ ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ คำศรีระภาพ รอง สว.สส.ฯ สภ.หว้านใหญ่  เข้าตรวจสอบ/ตรวจค้น พบ 1.นายธีระนันท์ หรือนัท คำกันหา ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดดังกล่าว 2.นางสาวตรียา จันทรโคตร (สมัครใจเข้าศูนย์คัดกรองฟื้นฟูยาเสพติดฯ) และ 3.นายเอกพร ธนู (สมัครใจเข้าศูนย์คัดกรองฟื้นฟูยาเสพติดฯ) นั่งอยู่ภายในห้องครัวหลังบ้านหลังดังดังกล่าว

          จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เมื่อนายธีระนันท์ฯ มองเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดง ท่าทางลุกลี้ลุกลน มีพิรุธต้องสงสัย จึงได้ควบคุมตัวนายธีระนันท์ หรือนัท คำกันหา ไว้ และขอตรวจสอบ พบสิ่งของผิดกฎหมาย ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามึน) ชนิดสีแดงลักษณะกลม แบนด้านหนึ่งผิวเรียบ อีกด้านหนึ่งมีตัวอักษร WY บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิด-ดึงเปิด ห่อด้วยถุงพลาสติกใสแบบกดปิด-ดึงเปิดอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 539 เม็ด  ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด  และข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”  ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป..

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา  แสนวิเศษ  จ.มุกดาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *