ข่าวภูมิภาค

คุณยายวัย 63 ปีน้ำตาร่วงลูกชายทำกับข้าวจู่ๆแก๊สรั่วไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังหวิดถูกย่างสด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30น.ของวันที่1 ส.ค.67ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุไฟฟ้าไหม้บ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่บ้านหลังสัน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งอยู่บนเทือกเขาพังเหย สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า800เมตรวอดเสียหายทั้งหลัง

โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ยกสูงมีนางคำมาย หงส์อุดม อายุ63ปี บ้านเลขที่108หมู่9 บ้านหลังสัน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เป็นเจ้าของบ้าน เผยว่าขณะเกิดเหตุตนนั่งเล่นอยู่บ้านลูกอีหลัง ที่อยู่ติดกันโดยมีลุกชายทำกับข้าวอยู่ในบ้าน  จู่ๆเกิดแก๊สรั่วมาถูกประกายไฟจึงเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  ลูกชายวิ่งเอาตัวรอดออกจากกองเพลิงมาได้อย่างหวุดหวิด  ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยดับไฟจ้าล่ะหวั่นแต่ก็ไม่สามารถขวบคุมเพลิงไว้ได้  อีกทั้งเส้นทางดังกล่าวอยู่บนเทือกเขาพังเหยถนนสัญจรไปมาลำบาก  กว่าที่รถดับเพลิงจะเข้าพื้นที่ได้ต้องใช้เวลานาน  เพลิงจึงเผาบ้านวอดไปทั้งหลังเสียแล้ว

ขณะที่ทางผู้นำชุมชนและชาวบ้านต่างระดมความช่วยเหลือพร้อมรายงานให้ทางอำเภอและท้องถิ่นทราบเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือยายที่ประสบเหตุในเบื้องต้นต่อไปคาดเวลาความเสียหายในครั้งนี้รวมถึงทรัพย์สินต่างๆที่ถูกวอดไปกับกองเพลิงเสียหายไม่น้อยกว่า3แสนบาท

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *