ข่าวภูมิภาค

จังหวัดเลยมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือก ให้ทำกินในชุมชนพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1ส.ค. 67  ที่หอประชุมโรงเรียนภูหลวงวิทยา ต.ภูหอ อ.ภูหลวง จ.เลย   นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าภูหงส์” อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย ตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าภูเปือย ป่าภูขี้เถ้า และป่าภูเรือ” อำเภอด่านซ้าย อำเภอนาแห้ว “ป่าภูหงส์” อำเภอเชียงคาน “ป่าภูหลวงและป่าภูหอ” อำเภอวังสะพุง อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย

 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จำนวน 311 ราย 396 แปลง เนื้อที่ 2,794 ไร่ 2 งาน 84 ตารางวา ประกอบด้วย ราษฎรจาก ต.ภูหอ  เลยวังไสย์ หนองคัน และ ต.แก่งศรีภูมิ   โดยมี นางสาวพรทิพย์ คล้ายชม นายอำเภอภูหลวง นายวุฒิชัย พูนขันธ์ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาการไร้ที่ดินทำกินของเกษตรกร เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ช่วยให้เกิดการกระจายสิทธิการถือครองที่ดินให้แก่ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ เป็นการจัดสรรที่ดินให้แก่ราษฎรโดยไม่ให้กรรมสิทธิ์แต่รับรองสิทธิร่วมกันในการจัดการที่ดินของชุมชนในลักษณะแปลงรวม

ข่าว/ภาพ  บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *