ข่าวภูมิภาค

จังหวัดเลยแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเจ้าอยู่หัวฯ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 24 กรกฎาคม 2567  ณ  สนามกีฬากลางจังหวัดเลย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย   นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดกิจกรรมแข่งขันจักยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และผู้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยการจัดการแข่งขัน แบ่งออกเป็น จำนวน 8 รุ่น มีนักกีฬาตัวแทนโรงเรียนที่จัดการศึกษาระดับปฐมวัย และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 358 ราย ร่วมกิจกรรมที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดเลย อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดเลยร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลยจัดขึ้น เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้ง ยังส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กปฐมวัยได้ออกกำลังกายร่วมกัน โดยการใช้จักรยานขาไถ (Balance Bike) เป็นการพัฒนาการให้สมวัยรอบด้าน ให้เด็กมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมถึง รณรงค์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนที่จัดการศึกษาระดับปฐมวัยและผู้ปกครอง ได้นำจักรยานขาไถมาใช้ในการเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กปฐมวัย ตลอดจน ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนในจังหวัดเลย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ภาคผู้นำศาสนา ภาคประชาสังคม และภาคสื่อสารมวลชน ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ

นอกจากนี้ ภายในบริเวณการจัดงานยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ เกี่ยวกับพระอัจฉริยะภาพด้านการศึกษาและด้านกีฬา และการจัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติฯ

ข่าว/ภาพ บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *