ข่าวภูมิภาค

คณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดเลยลงพื้นที่โรงเรียนบ้านแก่งม่วงจัดโครงการสานสัมพันธ์ ปันน้ำใจ ให้นักเรียนถิ่นทุรกันดาร

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ณ โรงเรียนบ้านแก่งม่วง  ต.ท่าศาลา อ.ภูเรือ จ. เลย   นางวรจิตร์ ปัญญาดี คลังจังหวัดเลย นำคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดเลยลงพื้นที่โรงเรียนบ้านแก่งม่วง ตำบลท่าศาลา อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ตามโครงการ “สานฝัน ปันน้ำใจ” เพื่อมอบเงินและสิ่งของบริจาคช่วยเหลือโรงเรียนถิ่นทุรกันดารจังหวัดเลย โดยมี นายเกรียงศักดิ์ ตันกิจเจริญ ประธานบริษัทประชารัฐจังหวัดเลย นายด่านศุลกากรท่าลี่ นายด่านศุลกากรเชียงคาน สรรพากรพื้นที่เลย สรรพสามิตพื้นที่เลย ผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ธนารักษ์พื้นที่เลย ธนาคาร SME ประกันภัย โดยมี นายประสิทธิ์ ศรีกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแก่งม่วง คณะครู นักเรียน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ

นางวรจิตร์ ปัญญาดี คลังจังหวัดเลย ในฐานะประธานผู้บริหารการคลังจังหวัดเลย กล่าวว่า กระทรวงการคลัง มีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็นกระทรวงแห่งคุณธรรม โดยมีเป้าหมายให้กระทรวงการคลังเป็นกระทรวงที่ปลอดจากการทุจริต มีคุณธรรม โปร่งใส เพื่อให้บุคลากรในสังกัดมีคุณธรรม จริยธรรม และปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความชื่อสัตย์ สุจริต คำนึงถึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน และได้ประกาศคุณธรรมอัตลักษณ์กระทรวงการคลัง “MOF HATS” ได้แก่ ชื่อสัตย์ (Honesty) รับผิดชอบ (Accountability) สามัคคี (Teamwork) มีจิตบริการ (Service mind) คณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดเลย เล็งเห็นความสำคัญในด้านคุณธรรมจริยธรรมในการปลูกฝังจิตสำนึก ความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) อันจะทำให้เกิดความยั่งยืนในการมีส่วนร่วม การแบ่งปัน และการเป็นผู้ให้ อีกทั้งได้ทำประโยชน์เพื่อผู้อื่นและสังคม ประกอบกับเป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

สำนักงานคลังจังหวัดเลย จึงได้จัดทำโครงการ “สานสัมพันธ์ ปันน้ำใจ จากใจคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัด (คบจ.) เลย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งเป็นโครงการที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและมีกิจกรรมสาธารณประโยชน์ร่วมกันของคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดเลย และเป็นการส่งเสริมด้านคุณธรรมกับการทำงาน รวมถึงการแบ่งปันทำประโยชน์เพื่อผู้อื่นและสังคม

ทั้งนี้ คณะผู้บริหารการคลังจังหวัดเลย (คบจ.) ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ลดโลกร้อน จากนั้นได้ร่วมประชุมผู้บริหารสัญจรที่โรงเรียนบ้านแก่งม่วง มอบสิ่งของประกอบด้วย ผ้าเครื่องกันหนาว ขนม กระปุกออมสิน เงิน ให้กับนักเรียนและโรงเรียนบ้านแก่งม่วง เสร็จแล้วเลี้ยงอาหารมื้อเที่ยง (ก๋วยเตี๋ยว) แก่นักเรียน และผู้ร่วมงานด้วย

ข่าว/ภาพ บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *