ข่าวทั่วไป

ปรับโฉมใหม่ งานเบญจมาศบาน วังน้ำเขียว อย่างยิ่งใหญ่ เนรมิต 120 แปลง อย่างงดงาม สวนดอกไม้ดัง ฟลอร่าพาร์ค ร่วมออกแบบจัดแปลงปลูก เปิดรับลงทะเบียน จดทะเบียนสมรส วาเลนไทน์ ล่วงหน้า 44 คู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2566 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำรวจไทยสามัคคี ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมกับ นายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล สจ.อำเภอวังน้ำเขียว นายประกอบ สิริวงศ์เทาสะอาด นายก อบต.ไทยสามัคคี หัวหน้าส่วนราชการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฟลอร่าพาร์ค ศูนย์การเรียนรู้และสาธิตการประกอบการเกษตร และเครือข่ายการท่องเที่ยว ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงาน เบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 10-25 ก.พ.2567

โดยในที่ประชุม ได้ระดมความคิดเห็นปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะแปลงปลูกดอกเบญจมาศ ในปี 2567 จะปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม มีการปรับแปลงปลูก 60 โครง 120 แปลง และเมล็ดพันธุ์เบญจมาศ ซึ่งใช้ต้นพันธุ์กว่า 1 แสนต้น โดยทาง ฟลอร่าพาร์ค ศูนย์การเรียนรู้และสาธิตการเพิ่มมูลค่า จะรับผิดชอบเพาะพันธุ์ต้นเบญจมาศและพันธุ์ดอกไม้ต่างๆ และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน

สำหรับครั้งนี้ คณะกรรมการจัดงานใช้พันธุ์เบญจมาศ 20 สายพันธุ์ อาทิ เดี่ยวขาวหิมะ โมนาขาว ขาวไข่ดาว ขาวไส้เขียวมาเล สไปเดอร์ขาว สไปเดอร์ เหลืองมาเล และ ชุมพูหวาน เป็นต้น โดยใช้พื้นที่จัดงานประมาณ 8 ไร่ อย่างยิ่งใหญ่ ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร และของดีวังน้ำเขียว จากเกษตรกรและชุมชน ที่สำคัญมีการจดทะเบียนสมรส วันวาเลนไทน์ 2024 ปีนี้ จะรับลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า 44 คู่ อีกด้วย

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์  วนะชกิจ จ.นครราชสีมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *