ข่าวภูมิภาค

ชัยภูมิ มาแล้ว..เลขเจ้าพ่อสิงห์สะเดาทอง ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภคึกคัก

14 มิ.ย.67 ที่บริเวณริมถนนสายซับใหม่-ตะโกทอง ทางเข้าหมู่บ้านซับใหม่ ตำบลตะโกทอง อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ มีชาวบ้านกว่า 30 คน พากันทำพิธีไหว้เจ้าพ่อสิงห์สะเดาทอง เพื่อขอโชคลาภ ซึ่งทั้งต้นมีใบสีเหลืองอร่าม ผิดแปลกจากต้นสะเดาทั่วไป ที่เป็นใบสีเขียว จนชาวบ้านที่ผ่านไปมาพบ จึงเรียกกันว่าสะเดาทอง

โดยต้นสะเดาดังกล่าวเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาได้ทยอยออกใบเป็นสีเหลืองอร่ามมาเรื่อยๆจนปัจจุบัน และในวันนี้ชาวบ้านจึงได้พากันมาทำพิธี โดยมี น้ำหวาน อาหารคาวหวาน ดอกไม้ธูปเทียน และมีร่างทรงเป็นผู้หญิงวัย 60 ปี แต่งชุดไทย มาบวงสรวงและทำพิธีเพื่อให้เจ้าพ่อประทับร่าง เมื่อเจ้าพ่อเข้าประทับร่าง ก็ได้มีการกสนทนาพูดจากับผู้ที่มาร่วมพิธีขอหวยในครั้งนี้พร้อมกับบอกว่าตนเองคือเจ้าพ่อสิงห์สะเดาทอง จะให้โชคทุกคน ตนเองอยู่บริเวณนี้กับต้นไม้ใหญ่กลางทุ่งนานานแล้วกว่า 67 ปี กับอีก 2 เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าของที่ดินได้ขุดต้นใหญ่ตาลในทุ่งนาออกจึงทำให้ตนและครอบครัวแตกแยกกันไป

จากนั้นตนจึงได้มาอาศัยอยู่ต้นสะเดาดังกล่าวและได้ทำให้ต้นสะเดาดังกล่าวออกใบเป็นสีเหลืองอร่าม จากนั้นเจ้าพ่อสิงห์ได้หยิบปากกามาเขียนตัวเลขใส่กระดาษแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมทำพิธี โดยมีเลข 672 และ 30.

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวประจำชัยภูมิ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *