ข่าวภูมิภาค

เลย ‘กงสุลสัญจร’ ออกหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่(พาสปอร์ต) 25 – 29 พฤษภาคมนี้ เท่านั้น

วันที่ 25 พ.ค.67 ที่ศาลาประชาคมองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นจังหวัดเลย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย กรมการกงสุล จัดหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ มาให้บริการประชาชนจังหวัดเลย กงสุลสัญจร “เลย” นำโดย นางสาวรัชนีพรรณ กรีอารีย์ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป กองหนังสือเดินทาง กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มาให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงตาม ตามนโยบาลการทูตเพื่อประชาชน โดยบรรยากาศในช่วงเช้า ประชาชนจังหวัดเลยแห่เดินทางมาทำหนังสือเดินทางกันอย่างศึกคัก มีเจ้าหน้าที่ดูแลการบริการ ขั้นตอนการทำหนังสือเดินทาง พาสปอร์ต และการกรอกข้อมูลเตรียมเอกสารประกอบการยื่นคำร้องขอทำหนังสือเดินทาง อำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี

โครงการฯ นี้ ทางกรมการกงสุลได้ออกหน่วยเคลื่อนที่ สัญจร “เลย” เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและพื้นที่ใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่ 25 – 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.30 – 16.30 น. สามารถ walk in ได้เลยไม่ต้องจองคิว รับ 1,000 คิว/วันเท่านั้น โดยให้บริการทำหนังสือเดินทางในจังหวัด ที่ไม่มีสำนักงานหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต สำหรับค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทางแบบด่วน เป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1. หนังสือเดินทาง เล่ม 5 ปี ค่าธรรมเนียม 1,000 บาท 2.หนังสือเดินทาง เล่ม 10 ปี ค่าธรรมเนียม 1,500 บาท ซึ่งเป็นการให้บริการทำหนังสือเดินทางประเภทบุคคลทั่วไป ไม่รวมหนังสือเดินทางทูต ราชการ ฮัจญ์ และหนังสือเดินทางของพระภิกษุ และเพิ่มค่าส่งไปรษณีย์ (EMS) 40 บาท ซึ่งทางกรมการกงสุล จะส่งหนังสือเดินทาง ทางไปรษณีย์ภายใน 3 – 5 วันทำการ ตามอยู่ที่ที่ผู้รับบริการแจ้งระบุไว้โดยถูกต้องชัดเจน เพื่อป้องกันการสูญหาย และความล่าช้าในการจัดส่ง

นอกจากนี้ กรมการกงสุล ยังให้บริการในการให้คำปรึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปต่างประเทศ หรือ ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สายด่วนกรมการกงสุล Call Center 02-572-8442 หากไม่ได้รับตามกำหนด สามารถติดต่อหมายเลข 1555 (ศูนย์บริการลูกค้าไปรษณีย์).

ข่าว-ภาพ บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *