ข่าวภูมิภาค

ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร บุกจับ ต่างด้าวชาวเวียดนามทำงานผิดกฎหมาย ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตามมาตรา 8 ประกอบมาตรา 101 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2561”

         วันที่ 15 พ.ค. 2567  ตม.จว.มุกดาหาร  ภายใต้อำนวยการสั่งการของ  พ.ต.อ.พิทักษ์พงษ์  เจริญกุล  ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร และ พ.ต.ท.ธนูศิลป์ ดวงแก้วงาม รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.พิชิต มัครมย์ สว.ตม.จว.มุกดาหาร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.มุกดาหาร ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายโฮเวียด(นามสมมติ)  อายุ 34 ปี สัญชาติ เวียดนาม พร้อมพวก รวม 4 นาย ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตามมาตรา 8 ประกอบมาตรา 101 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2561”

          พฤติการณ์แห่งคดีและการจับกุม  ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับข่าวจากสายลับขอปิดนามว่า มีกลุ่มคนลักษณะคล้ายคนต่างด้าวสัญชาติเวียดนามทำงานอยู่ที่สถานที่เกิดเหตุจำนวนหลายคน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.มุกดาหาร จึงได้เดินทางออกไปเฝ้าดูสถานที่ดังกล่าว อยู่หลายวัน พบเห็นกลุ่มบุคคลไม่ทราบสัญชาติ ลักษณะคล้ายคนต่างด้าว กำลังทำงานตัดและเชื่อมเหล็กโครงสร้างโกดังอยู่จริง

          จนกระทั่งวันที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้าตรวจสอบกลุ่มบุคคลดังกล่าว และขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว ผู้ต้องหาทั้ง 4 นาย ได้นำเอกสารประจำตัวมาแสดง จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 นาย เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรด้วยการตรวจลงตรา (วีซ่า) ประเภทท่องเที่ยว (ผผ.30) สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 4 นาย รับว่าได้ทำงานจริงและไม่มีใบอนุญาตทำงาน  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 นาย ทราบว่า “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตามมาตรา 8 ประกอบมาตรา 101 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2561” จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป..

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา  แสนวิเศษ //  มุกดาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *