ข่าวทั่วไป

คึกคักรับสงกรานต์ ปชช.-นทท. กลับถึงบ้านเกิด พาครอบครัวเที่ยวซื้อของที่ตลาดชายแดนช่องจอม คาดเงินสะพัดตลอดหยุดยาวกว่า 30 ล้านบาท

สุรินทร์ -รับสงกรานต์..ประชาชน-นักท่องเที่ยวกลับถึงบ้านเกิด พาครอบครัวเที่ยวซื้อของที่ตลาดชายแดนช่องจอมคึกคัก คาดเงินสะพัดตลอดหยุดยาวกว่า 30 ล้านบาท ขณะที่เสื้อลายดอก ขายดี ไม่แพ้ของป่าพื้นบ้าน อาทิ ไข่มดแดง ผักหวานและดอกกระเจียว



วันที่ 12 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์  ในช่วงวันใกล้ถึงวันเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย คือวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย.67) พบว่าประชาชนที่เดินทางกลับมาจากทำงานยังต่างจังหวัดละพื้นที่ภาคกลาง เพื่อกลับบ้านเกิด รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึง ต่างพาครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง เดินทางไปเลือกซื้อสินค้าภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอมกันอย่างคึกคัก ทำให้บรรยากาศก่อนหน้าที่นี้ที่เงียบเหงาจากพิษเศรษฐกิจและอากาศที่ร้อนจัด กลับคึกตคักอย่างเห็นได้ชัด ด้านนายพัฒนา ชื่นยง ผจก.อาวุโสตลาดการค้าชายแดนช่องจอม คาดว่าตลอดหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จะมีเงินหมุนเวียนภายในตลาดสะพัดกว่า 30 ล้านบาท เลยทีเดียว ทั้งนี้ทางตลาดการค้าชายแดนช่องจอม มีการเตรียมพื้นที่จอดรถและเจ้าหน้าที่ คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอมตลอดวันหยุดยาวสงกรานต์หลายหมื่นคน

สำหรับสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษ คือเสื้อลายดอก ที่ประชาชนพากันมาเลือกซื้อไปสวมใส่เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเทศกลางสงกรานต์ รวมทั้งอาหารป่าพื้นบ้าน อาทิ ไข่มดแดง เห็ด ดอกกระเจียว และผักหวาน เป็นต้น.

นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าว รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *