ข่าวอุบัติเหตุ

เกิดพายุพัดถล่มในพื้นที่ อ.ศีขรภูมิ บ้านเรือน ยุ้งเก็บข้าวเปลือก ถูกแรงลมพัดหลังคาพังยับนับร้อยหลังคาเรือน

วันนี้(30 มี.ค.67) จากการพยากรอากาศ ของกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือและภาคกลาง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ไว้ด้วย ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมในบริเวณดังกล่าวมีกำลังอ่อนลง


สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครพนม มุกดาหาร  อำนาจเจริญ ยโสธร ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส
ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.


จากการพยากรณ์อากาศในลักษณะดังกล่าว เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 21 .10 น.ในพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ ได้เกิดพายุฤดูร้อนขึ้นกระจายไปแทบทุกตำบล ทำให้ชาวบ้านที่กำลังพากันพักผ่อนหลับนอน ต้องพากันลุกตื่นเพื่อหลบลมกระโชกแรง แรงลมพัดเอาหลังคาสังกะสี ของบ้านเรือน หลังคายุงเก็บข้าวเปลือก แรงลมพัดเอาหลังคาบ้าน และยุ้งเก็บข้าวเปลือกหลุดไปตามสายลม ไปไกลนับร้อยเมตร ข้าวเปลือกถูกน้ำฝน เปียกชื้น  ที่นอนถูกน้ำฝนเปียก อุปกรณ์ไฟฟ้า บางส่วนถูกน้ำฝนได้รับความเสียหาย


โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต.เจ้าหน้าที่ อบต.รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ ธกส.ศีขรภูมิ ได้สำรวจความเสียหาย บ้านทุ่งแสงทอง  ม16  ตำบล  หนองขวาว  พายุกระโชก ลมพัดรุนแรง บ้านเรือนของพี่น้องได้รับความเสียหายนับสิบหลังคาเรือน ที่บ้านทรัพย์โกฏิ หมู่ที่15  ตำบลตรึม อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ มีฝนตกลมกรรโชกแรง มีบ้าน 4 หลังและโรงเรือน 4หลัง ยุ้งเก็บข้าวเปลือก ข้าว1หลัง ที่บ้านโคกศิลา ม.17ต.ตรึม อ.ศีรขรภูมิ จ.สุรินท์  ฝนตกนักพัดหลังคาบ้าน 1 หลัง บ้านของ น.ส สำรวย วังสันต์ บ้านเลขที่7และยุ้งเก็บข้าวเปลือก ของ นาง พัด ดัชถุยาวัตร บ้านเลขที่52 ได้รับความเสียหาย บ้านหนองม่วง หมู่ที่12 ต.ตรึม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์  มีฝนตกนักพัดหลังค้าบ้านเรือนเสีย บ้าน 3หลัง ยุ้งเก็บข้าวเปลือก  1หลัง โรงเรือนเก็บฟ่าง 3 หลัง และในวันนี้เจ้าหน้าที่ อบต.ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้รับแจ้งมาจากทุกตำบลในพื้นที่ อ.ศีขรภูมิ บ้านเรือน รวมทั้งยุ้งเก็บข้าวเปลือก ถูกแรงลมพัดเอาหลังคาหลุดของจากตัวบ้านและยุ้งฉางเก็บข้าวเปลือก รวม 100 หลังคาเรือน ขณะนี้ทางอำเภอศีขรภูมิ ให้ อบต.ทุกแห่ง รายงานความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนต่อไป.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *