ข่าวทั่วไป

แม่เฒ่า โดนเท ออเดอร์ข้าวกล่อง 100 กล่อง รับเสียใจไม่มีทุนขายต่อ

20 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังได้รับการร้องเรียนจาก นางจีน งามชื่น อายุ 67 ปี เป็นเจ้าของร้านอาหารตามสั่งเทศบาลตำบลท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ว่ามีคนโทรศัพท์มาสั่งข้าวกล่อง 100 กล่อง แล้วไม่ยอมมารับของ โทรศัพท์ไปหาก็ไม่ยอมรับสาย เป็นบ้านพักอาศัยเลขที่ 29/2 หมู่ที่ 9 ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ด้านหน้าเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งนางจีน (ผู้เสียหาย) ยืนทำสีหน้าเศร้าหมอง ยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยนางจีน ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะนั้นเป็นวันศุกร์ช่วงบ่ายๆ ตนได้รับโทรศัพท์จากหมายเลข 093-535—- โทรมาสั่งข้าวกล่องจำนวน 100 กล่อง โดยให้แบ่งระหว่าง ข้าวผัดหมู กับข้าวผัดกระเพราหมู อย่างละ 50 กล่อง ตกลงกันในราคากล่องละ 37 บาท เป็นเงิน 3,700 บาท และจะมารับของตอนวันจันทร์ เวลา 08.00 – 10.00 น. ซึ่งตนเองต้องระดมแม่ครัว ตื่นแต่เช้ามืด เพื่อมาเตรียมของ จนถึงเวลานัด ตนได้ให้หลานโทรหาเบอร์โทรดังกล่าวกลับไม่มีคนรับสาย และได้โทรไปเรื่อยๆมากกว่า 10 สาย ก็ยังไม่มีคนรับสาย ตนเลยคิดว่า โดนหลอกแล้ว ตนรู้สึกเสียใจมากที่ทุ่มทั้งแรงกายแรงใจ และต้นทุนที่เสียไปก็หลักพันบาท และยังต้องหยุดขายหน้าร้านเพื่อทำ 100 กล่องดังกล่าวให้ได้ตามที่กำหนดเวลา ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก ตนเองก็ยังไม่รู้เลยว่าจะเอาเงินทุนมาจากไหน เพื่อมาเปิดร้านขายต่อไป

ส่วนข้าวกล่อง 100 กล่องดังกล่าว ก็ต้องเอาไปแจกคนเฒ่าคนแก่บริเวณใกล้เคียง คนยากไร้ และขายหน้าร้านให้คนที่มาสั่งซื้อ พร้อมกับแจกให้ลูกค้าที่มาสั่งข้าวร้านตนด้วย อย่างน้อยก็ยังดีกว่าปล่อยให้ข้าวบูดทิ้ง นางจีนกล่าว.

ภาพ-ข่าว สุทิศ บุญยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *