ข่าวทั่วไป

วัดความปึ๋งปั๋ง สีสันกีฬาพื้นบ้าน..เต๊ะปี๊บ..ที่ อบต.ประดู่ จัดขึ้น

7 มกราคม 2567 บรรยากาศสีสันการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ที่จัดขึ้น ที่สนามโรงเรียนบ้านศรีราชา หลังจาก อบต.ประดู่ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ได้มีการจัดโครงการ แข่งขันกีฬา ต้านภัยยาเสพติด ประดู่เกมส์ ประจำปีงบประมาณ 2567 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีนายประเดิม เทพวงษ์ นายก อบต.ประดู่ เป็นประธานเปิดงาน จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเยาวชน และนักเรียนได้เล่นกีฬา,เพื่อส่งเสริมสุขภาพพลานามัยแก่ประชาชนทุกเพศทุกวัยให้เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ รู้และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด, เพื่อยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในท้องถิ่นให้สุงขึ้นรู้จักกฏกติกาการเล่นกีฬาประเภทต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนรู้จักสามัคคีรู้แพ้รู้ชนะรู้อภัยและสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยอาศัยกีฬาเป็นเครื่องสำคัญ โดยมีประชาชนจาก 10 หมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.ประดู่ เข้าร่วมงานจำนวนมาก

ทั้งนี้นอกจากภายในงานยังมีกิจกรรมให้มีการแสดงความสามารถของเด็กๆนักเรียนโรงเรียนบ้านศรีราชาแล้ว ยังมีการจัดการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านประจำท้องถิ่น ประเภทต่างๆเพื่อสร้างสีสันให้กับงาน อาทิ การแข่งขันเตะปี๊บ ของผู้สูงอายุ ที่แต่ละหมู่บ้านส่งตัวแทนเข้าแข่งขัน แต่ละคนสามารถเตะปี๊บได้ไกลอย่างไม่ยอมแพ้กัน ต่อมาด้วยการแข่งขันวิ่งกระสอบ ที่แต่ละคนต่างจ้ำอ้าววิ่งกระสอบกันอย่างทุลักทุเล บางคนหกล้มตีลังกาก็มี จากนั้นคือการแข่งขัน ไล่จับหมูป่า ซึ่งใครจับได้ก็ให้นำไปเลี้ยงที่ไว้บ้านได้เลย ทำเอาบรรดาพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานจำนวน 10 หมู่บ้าน ถึงกับได้ยิ้มร่ากันเลย ก่อนจะปล่อยหมูป่าออกจากกระสอบให้วิ่งไล่จับกันอย่างชุลมุน ทั้งหมดคือสีสันภายในงานแข่งขันกีฬา ต้านภัยยาเสพติด ประดู่เกมส์ ประจำปีงบประมาณ 2567 ที่ได้สร้างความสนุกสนานให้กับประชาชนที่ไปร่วมงานได้เป็นอย่างดี

นายประเดิม เทพวงษ์ นายก อบต.ประดู่ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า อบต.ประดู่ มีหน้าที่ในการส่งเสริมการศึกษาศาสนาวัฒนธรรม ส่งเสริมกีฬาและนันทนาการองค์การบริหารส่วนตำบลประดู่ได้จัดทำด้วยสถานการณ์ทั่วไปของสังคมปัจจุบันพบว่าสังคมประสบปัญหาต่างๆมากมายทั้งปัญหาด้านสุขภาพอนามัยปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดอยู่ในชุมชนลามมาถึงสถานศึกษาสถานที่ราชการทำร้ายคนในครอบครัวและบุคคลทั่วไปและปัญหาความขัดแย้งของกลุ่มเยาวชนจากปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการพัฒนาชุมชนและประเทศส่งผลให้คุณภาพชีวิตของคนในสังคมมีคุณภาพชีวิตต่ำโดยเฉพาะปัญหาสุขภาพอนามัยที่พบว่าประชาชนขาดความดูแลสุขภาพตนเองรวมทั้ังขาดการออกกำลังกายและนอกจากนี้ปัจจุบันปัญหายาเสพติดกำลังแพร่ระบาดในชุมชนเป็นสาเหตุในการเกิดปัญหาอื่นๆตามมา เช่นปัญหาเด็กออกเรียนกลางคันปัญหาอาชญากรรมตลอดจนปัญหาความขัดแย้งต่างๆในสังคม.

ภาพ-ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *