ข่าวทั่วไป

ระทึกทางลงเขา  รถน้ำมันพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรชั่วคราว 

 วันที่ 8 ตุลาคม 66  เมื่อช่วงเวลาประมาณ 6.30 น. พ.ต.อ.วรวุฒิ เล็กสุนทร ผกก.สภ.ภักดีชุมพล ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ อยู่ระหว่างทางลงเขาพังเหย จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ชัยนันท์  คะนองมาตย์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ภักดีชุมพล ออกตรวจสอบพร้อมประสาน ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้งในท้องที่ และพื้นที่ใกล้เคียงร่วมตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ  บนถนนทางหลวงหมายเลข 225 ชัยภูมิ – นครสวรรค์  ช่วงทางลงเขาพังเหย หางจากวัดเขาพังเหยไปทางภัคดีชุมพล ประมาณ 2 กิโลเมตร เขตท้องที่ ตำบลเจาทอง อ.ภัคดีชุมพล จ.ชัยภูมิ

 

ในที่เกิด พบรถบรรทุกน้ำมัน หมายเลขทะเบียน 64-1143 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงอยู่ฝั่งถนน ขาลงเขาพังเหย มุ่งหน้าไปตัวอำเภอภัคดีชุมพล พบว่าบริเวณถังบรรจุน้ำมันได้รับความเสียหาย มีน้ำมันรั่วออกมาจากตัวถัง เบื่องต้นคนขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ทราบชื่อต่อมาคือ นายจำลอง กอกกกลาง อายุ 51 ปี  เจ้าหน้าที่จาก อบต.โปร่งนก อ.เทพสถิต และ จาก อบต.เจาทอง อ.ภัคดีชุมพล ต้องใช้รถดับเพลิงเข้าฉีดล้าง โดยมีการใช้ทรายมาเทลาดเพื่อให้ดูดซับน้ำมัน  และควบคุมกันสถานที่ไว้เพื่อความปลอดภัย โดยได้ความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง  เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ร่วมไปถึงเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครองอำเภอภักดีชุมพล เข้ามาดูแลยังที่เกิดเหตุ 

เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรเป็นการชั่วคราว ทั้งขาขึ้นและขาลง ประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นเมื่อเห็นว่าปลอดภัยสำหรับผู้สัญจร จึงเปิดให้มีการจราจรได้ 1 ช่องทาง เป็นการชั่วคราว เนื่องจากต้องรอให้รถน้ำมันของบริษัทดังกล่าวมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่เหลืออยู่ และต้องใช้รถเครนในการยกรถน้ำมันขึ้น รวมไปถึงรถยกขนาดใหญ่เพื่อรากจูงลงจากเขา ซึ่งในบางขั้นตอน อาจจะต้องทำการปิดถนนอีกครั้ง 

ส่วนสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นในครั้งนี้ทางผู้ขับรถ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ขณะขับรถลงเขา เพื่อที่จะไปส่งน้ำมันภายในตัวอำเภอภักดีชุมพล เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าถังปั๊มลมเบรค ไม่ทำงาน จึงไม่สามารถควบคุมรถไว้ได้จนทำให้รถพลิกคว่ำ โชคดีที่ติดแท่งแบริเออร์ปูนกั้นขอบทาง ถ้าไม่งั้นอาจทำให้ตกลงเขาไปได้

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *