ข่าวทั่วไป

ชาวบ้านแห่จับปลาขายสร้างรายได้ หลังฝนตกต่อเนื่อง จนน้ำล้นสปิลเวย์อ่างเก็บน้ำ

11 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พายุฝนได้ตกลงมาติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ทำให้มีน้ำท่วมขังไหลหลากในเขตพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ และอำเภอสำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ทำให้ในนามีน้ำพอเหมาะ เพื่อที่จะนำปุ๋ยไปหว่านในนาข้าว หลังจากที่ฝนทิ้งช่วงมานานนับเดือน ในขณะที่ชาวบ้านในเขตพื้นที่ตำบลเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ ได้พากันนำแหและตาข่ายออกมาดักจับปลาขายได้วันละหลายร้อยบาทเลยทีเดียว

ชาวบ้านเกาะแก้วพัฒนา ม.11ตำบลเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ บอกว่า หลังจากที่มีพายุฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวันทำให้มีน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาพนมดงรัก ไหลลงมาผ่านลำห้วยทับทันและอ่างเก็บน้ำลำพอก ก่อนไหลลลงอ่างเก็บน้ำบ้านเกาะแก้วแห่งนี้ จนมีน้ำไหลล้นสปริงเวย์ที่กั้นเอาไว้และชาวบ้านได้นำตาข่ายไปดักจับปลา ซึ่งจะได้จำพวกปลาซิวปลาสร้อยปลาตะเพียน ที่จับได้ ก็มีบรรดาพ่อค้าแม่ขาย เข้ามารับซื้อถึงที่เลยทีเดียว โดยจะขายกิโลกรัมละ 60 บาท แต่ละวันจะมีรายได้หลายร้อยบาท บางวันได้ถึงหลักพันบาทเลยก็มี

และที่บริเวณอ่างเก็บน้ำลำพอก อำเภอศีขรภูมิ หลังจากที่ชาวบ้านได้รับทราบข่าวว่าบริเวณดังกล่าวมีน้ำท่วมขึ้นสูงและเป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนใช้ในการเดินทางสัญจรผ่านไปมา ทาง อบต.ยาง จึงได้นำแผงกั้นไว้ให้เป็นแนวทาง เพื่อให้ประชาชนขับรถผ่านตามเส้นทางดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย เพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากเวลาขับผ่านอาจจะเกิดอันตรายกับ ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน จึงใช้แผงมากั้นเอาไว้ในบริเวณดังกล่าว และในช่วงเย็นก็มีวัยรุ่นจำนวนมากต่างได้พากันทราบข่าวก็ได้ชวนกันมาเล่นน้ำพร้อมกับเปิดเพลงบนรถเสียงดังกระหึ่มพร้อมกับเต้นไปกับเสียงเพลงอย่างสนุกสนานเลยทีเดียว.

ภาพ-ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *