ข่าวทั่วไป

อ.พนมดงรัก เร่งติดตามสถานการณ์น้ำ สำรวจพื้นที่เสี่ยงหลังฝนตกติดต่อหลายวัน

วันที่ 7 ก.ย.2566 09.00 น. เนื่องจากในพื้นที่ อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ​นายนคร ศิวิลัย นายอำเภอพนมดงรัก​ ได้มอบหมายปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่าปกครองและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอพนมดงรักที่ 16 ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามสถานการณ์น้ำ ในพื้นที่ทั้งหมด 5 จุด

จุดที่ 1 อ่างเก็บน้ำบ้านโคกสูง ม.8 บ้านโคกสูง ตำบลบักได ปริมาณน้ำในอยู่ในภาวะปกติ ยังสามารถรับน้ำได้อีกในปริมาณมาก  จุดที่ 2 อ่างเก็บน้ำห้วยเสม็ด(โคกแสลง) ม.7  บ้านโคกแสลงตำบลตาเมียง มีน้ำล้นสปิลเวย์เล็กน้อย ปริมาณนน้ำอยู่ในภาวะปกติ ยังสามารถรับน้ำได้อีกในปริมาณมาก  จุดที่ 3 โครงการฝายห้วยประเทศ ม.1 ตำบลตาเมียง มีน้ำล้นสปิลเวย์เล็กน้อย ยังระบายน้ำได้ดี ยังรองรับน้ำได้อีกมาก

จุดที่ 4 โครงการฝายบ้านตาเจก ม.4 ตำบลโคกกลาง  มีปริมาณน้ำล้นสปิลเวย์ น้ำยังระบายได้ดียังสามารถรับน้ำได้อีกมาก และ จุดที่ 5 ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนเส้นบ้านละเอาะ-หนองพลวง ม.12 ตำบลจีกแดก ที่ชำรุดจากพายุฝน ทำให้คอสะพานชำรุด ทั้งนี้ได้ประสานแจ้ง อบต.อยู่ระหว่างการเข้าสำรวจและช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

ภาพ / งานป้องกัน อ.พนมดงรัก

เรียบเรียง / ชัยยา พาละพล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *