ข่าวประชาสัมพันธ์

อบต.ไผ่ ส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ ในโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ประจําปี 2566

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนครินทร์ กองทุน นายกองค์การบริหารส่วนตําบลไผ่ พร้อมด้วย น.ส.ระพีพรรณ วรฉัตร นายกกิ่งกาชาดอําเภอรัตนบุรี, นางกนกกาญจน์ วิเศษวงษา รองนายกกิ่งกาชาดอําเภอรัตนบุรี ,ผู้บริหาร พนักงานเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตําบลไผ่ กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต.และแขกผู้มีเกียรติ ได้ร่วมเปิดพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการพัฒนาชีวิต ปรับปรุง ซ่อมแชมที่อยู่อาศัยของคนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ที่อยู่ในระยะที่จําเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ ประจําปี 2566 ณ บ้านนางบุญจําปี คําล้อม อายุ 60 ปี 18/1หมู่ 9 บ้านไผ่ ตําบลไผ่ อําเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์

โดยในงานไดัมี นางสาว เพียงเดือน เทพวงค์ศิริรัตน์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน และส่งมอบบ้านพร้อม นายคมกฤษณ์ สรัลวรธนา สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เขต.2 , นายขิติพันธ์ พันธ์ศรี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ อําเภอโนนนารายณ์ ,นายยอดยิ่ง สุธรรม สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินท์ อําเภอสนม และนายศิริวัฒน์ ศิริอมรพรรณ ผู้อํานวยการกองสาธารณสุข หัวหน้าสํานักงานกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดสุรินทร์

ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ได้จัดสรรงบประมาณโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ปรับปรุง ซ่อมแซ่มที่อยู่อาศัยของคนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ที่อยู่ในระยะที่จําเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ ให้กับองค์การบริหารส่วนตําบลไผ่ จํานวน 2 ราย รายละ 70,000 บาท รวมทั่งสิ้น 140,000 บาท มีผู้ได้รับดังต่อไปนี้คือ

1.นางบุญจําปี คําล้อม อายุ 60 ปี 18/1หมู่ 9 บ้านไผ่ ตําบลไผ่ อาศัยอยู่คนเดียวปัจจุบันประกอบอาชีพทํานา-รับจ้างทั่วไปมีรายได้ไม่เพียงพอต่อการดํารงชีพ โดยมีเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จํานวนเงิน 600 บาท/เดือน ใช้ในการดํารงชีพ

1.นางสมจิต ศรีงาม อายุ 76 ปี 42 หมู่ 8 บ้านช่อง ตําบลไผ่ ปัจจุบันไม่สามารถประกอบอาชีพได้เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพร่างกายและวัยชรา โดยอาศัยอยู่กับบุตรชาย 1 คน ที่พิการทางสติปัญญา ที่ได้รับเงินเบี้ยยังชีพคนพิการจํานวน 800 บาท/เดือน ส่วนนางสมจิต ศรีงาม รายได้หลักมาจากเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จํานวน 700 บาท/เดือน ในการใช้ดํารงชีพ

การส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ในครั้งนี้ได้จัดขึ้น ณ บ้านของนางบุญจําปี คําล้อม และส่งมอบบ้าน ให้กับนางสมจิต ศรีงาม ให้ในครั้งนี้ไปพร้อมๆกันไปดัวยเพื่อความสะดวกในการจัดงาน.

ภาพ/ข่าว บุญเรือง เกษรจันทร์ ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *