ข่าวภูมิภาค

มุกดาหาร ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

28 กรกฎาคม 2566  เวลา 09.00 น.  นายวรญาณ  บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีปล่อยเป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ  เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  28 กรกฎาคม 2566 ณ อ่างเก็บน้ำห้วยชะโนด หมู่ที่ 2บ้านหนองหนาวตำบลหนองบัว อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร นายอำเภอดงหลวงข้าราชการ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ประชาชน ร่วมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ จำนวน200,000 ตัว (สองแสนตัว) 

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ประกอบพิธีถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ เปิดกรวยกระทงดอกไม่ธูปเทียนแพและกล่าวคำกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   

นายวีระพงศ์ วังจำนงค์  ประมงจังหวัดมุกดาหาร กล่าวรายงานการจัดกิจกรรม หน่วยงานสังกัดกรมประมง ประกอบด้วยสำนักงานประมงจังหวัดมุกดาหาร ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดมุกดาหาร และด่านตรวจประมงมุกดาหาร ร่วมกับอำเภอดงหลวงและองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว ได้ร่วมกันจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้รับการสนับสนุนพันธุ์สัตว์น้ำจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดมุกดาหาร จำนวน200,000 ตัว

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ยังได้มอบพันธุ์สัตว์น้ำให้แก่ผู้แทนชุมชนพื้นที่ตำบลหนองบัว เพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณะของชุมชน และเป็นประธานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำร่วมกับส่วนราชการและราษฎรในพื้นที่

สำหรับพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล และยังเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ และเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำ ในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้นด้วย.

ภาพ-ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา  แสนวิเศษ จ.มุกดาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *