ข่าวภูมิภาค

หลวงพ่อพุฒ ทุ่ม 1.2 ล้าน สร้างอาคารหอประชุมให้ ศธจ.ศรีสะเกษ เพื่อใช้สนับสนุนการจัดการศึกษา

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ต.หนองครก อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  พระวินัยเมธี  เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธ.) และพระครูโกศลสิกขกิจ  หรือหลวงพ่อพุฒ  วายาโม  ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา  ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ได้ไปประกอบพิธีมอบอาคารหอประชุมให้กับ ดร.อุดมศักดิ์  เพชรผา  ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษซึ่งอาคารหอประชุมแห่งนี้ มูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ได้จัดสร้างขึ้นมาเพื่อมอบให้กับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษไว้ใช้ประโยชน์ในการสนับสนุนการจัดการศึกษาของ จ.ศรีสะเกษ  โดยเป็นอาคารกว้างประมาณ 15  เมตร ยาวประมาณ 15  เมตร  ภายในอาคารหอประชุมมีการประดับตกแต่งผ้าม่านอย่างสวยงาม  และติดตั้งเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่  จำนวน 2 เครื่อง สามารถปรับอากาศภายในอาคารหอประชุมได้อย่างเย็นฉ่ำ และมีการปรับสภาพภูมิทัศน์โดยรอบอาคารอย่างสวยงาม  ซึ่งพระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ได้ประกอบพิธีทางศาสนา จากนั้น ได้ทำการเจิมป้ายสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ด้าน พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ  วายาโม ได้นำเอาผ้ายันต์หลวงปู่สรวงเทวดาเดินดิน มามอบให้ ดร.อุดมศักดิ์  เพชรผา และมอบวัตถุมงคลหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดิน รุ่นเศรษฐีอุดมทรัพย์ ให้กับข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

พระครูโกศลสิกขกิจ  หรือหลวงพ่อพุฒ  วายาโม  ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ  กล่าวว่า  ดร.อุดมศักดิ์   เพชรผา  ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ไปขอความอนุเคราะห์สนับสนุนในการก่อสร้างอาคารหอประชุมแห่งนี้  เนื่องจากว่า  สำนักงานไม่มีสถานที่ในการจัดประชุมข้าราชการ  อาตมาภาพจึงได้ให้ความอนุเคราะห์โดยใช้เงินในการก่อสร้าง จำนวน 1.2 ล้านบาทเศษ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 เดือนเศษ ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษได้ใช้หอประชุมแห่งนี้ในการปฏิบัติราชการด้านการศึกษาได้อย่างเต็มที่ต่อไป

ดร.อุดมศักดิ์   เพชรผา  ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ  กล่าวว่า  ตนต้องขอกราบขอบพระคุณ พระครูโกศลสิกขกิจหรือหลวงพ่อพุฒ  วายาโม  ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ที่ได้ให้ความเมตตาในการจัดสร้างอาคารหอประชุมแห่งนี้มอบให้กับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ  ซึ่งจะได้ใช้ประโยชน์ในการจัดประชุม กศจ. อกศจ. และประชุมคณะกรรมการต่าง ๆ เพื่อจะได้เป็นการเร่งรัดพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการอย่างเต็มที่ต่อไป

พระวินัยเมธี  เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธ.) กล่าวว่า  อาตมาภาพต้องขออนุโมทนาบุญกับ พระครูโกศลสิกขกิจ  หรือหลวงพ่อพุฒ  วายาโม  ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ที่ได้อนุเคราะห์สนับสนุนในการจัดสร้างอาคารหอประชุมแห่งนี้  ซึ่ง ดร.อุดมศักดิ์  เพชรผา ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ย้ายกลับมาดำรงตำแหน่งใหม่ จำเป็นต้องใช้อาคารหอประชุมเพื่อที่จะได้เร่งรัดการทำงานด้านการศึกษาของ จ.ศรีสะเกษให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไป.

ภาพ-ข่าว ศิริเกษ  หมายสุข จ.ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *