ข่าวภูมิภาค

อำเภอนางรอง จัดงานหนึ่งอำเภอ หนึ่งงานประเพณี “เทศกาลกินขาหมูรสดี มะพร้าวเผาหมูสี ข้าวเม่ามากมี ของดีเมืองนางรอง” ประจำปี 2566

วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 นายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน หนึ่งอำเภอ หนึ่งงานประเพณี “เทศกาลกินขาหมูรสดี มะพร้าวเผาหมูสี ข้าวเม่ามากมี ของดีเมืองนางรอง” ณ หน้าที่ว่าการอำเภอนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยมีนางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้

ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.09 น. นายจำเริญ แหวนเพ็ชร ประธานในพิธี พร้อมด้วย สส.ไตรเทพ งามกมล นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง นายมาโนช ตันเจริญ นายกเทศมนตรีเมืองนางรอง นายมานัส เวียงวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนนางรอง ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงเพื่อสักการะเจ้าเมืองนางรอง และมีการรำบวงสรวงเจ้าเมืองนางรอง ใช้นางรำประมาณพันกว่าคน

สำหรับบรรยากาศของการจัดงานในวันนี้ มีการแสดงศิลปะพื้นบ้าน “โปงลางบ้านเอ๋ง” ของโรงเรียนนางรองพิทยาคม ชุดการแสดงตำนานเมืองนางรอง ของโรงเรียนนางรอง มีการประกวดขาหมูรสดี และส้มตำลีลา ผัดหมี่รสดี ของ อบต.และเทศบาล มีการจัดซุ้มของดีแต่ละตำบล “ของดีนางรองบ้านเอ๋ง” ผลิตภัณฑ์ OTOP จำหน่ายสินค้าทางการเกษตร และมีการสาธิตการทำข้าวเม่าอีกด้วย

การจัดงานหนึ่งอำเภอ หนึ่งงานประเพณี ของอำเภอนางรอง ในครั้งนี้ จัดระหว่างวันที่ 8-9 กรกฎาคม 2566 โดยในวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 จะมีการประกวด “เผามะพร้าว เผาข้าวหลาม” ประกวดซุ้มของดีเมืองนางรอง ชมการแสดงวงดนตรีลูกทุ่ง การประกวดหางเครื่องวงลูกทุ่ง และมอบรางวัลการประกวดทุกกิจกรรม.

ภาพ-ข่าว สมพุด เกตขจร จังหวัดบุรีรัมย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *