ข่าวทั่วไป

งง! อดีตหนุ่มโรงงาน ป่วยจิตฯออกจากงานได้ 2 ปี จู่ๆ มีเงินโอนเข้าบัญชี 7 แสนบาท และกำลังถูกออกหมายเรียกคดีฉ้อโกง

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสน(นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ชาวบ้าน ต.หนองเมธี อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้เดินทางมากับพี่ชาย ขอเข้าพบกับ พ.ต.ท.ประเสริญ จันทร์แดง รอง.ผกก.ป.สภ.ท่าตูม เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งทางบริษัทได้พาตน ไปเปิดบัญชีธนาคารไว้ เพื่อสะดวกต่อการโอนจ่ายค่าจ้าง และได้รับเงินค่าจ้างจากบริษัทผ่านบัญชีนี้เรื่อยมา

จนเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ตน มีอาการป่วยทางประสาท จึงได้ลาออกมารักษาอาการป่วยอยู่ที่ภูมิลำเนาบ้านเกิดได้ระยะหนึ่ง ตนนึกได้ว่า ในบัญชีธนาคารของตนนั้นน่าจะมีเงินอยู่ในบัญชีประมาณ 3,000 บาทเศษ จึงได้ชักชวนพี่ชาย ให้พาไปถอนเงินจำนวนดังกล่าว ที่ธนาคาร สาขา อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ แต่เมื่อไปถึงทางธนาคารได้แจ้งตนว่าบัญชีของตน ได้ถูกอายัดไว้ จากทางสถานีตำรวจภูธรขมิ้น จ.สกลนคร

ต่อมา จึงได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์แดง รอง ผกก.ป.สภ.ท่าตูม เพื่อปรึกษาเรื่องดังกล่าว และประสารไปยังพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี สถานีตำรวจภูธรขมิ้น จ.สกลนคร ซึ่งได้รับข้อมูลว่า บัญชีดังกล่าว ได้ถูกนำไปหลอกลวงหรือฉ้อโกงผู้อื่น โดยให้โอนเงินเข้ามายังบัญชีดังกล่าว และมีผู้เสียหายมาแจ้งความไว้เยอะ จึงได้สั่งอายัดหมายเลขบัญชีนี้ไว้ก่อน แต่ยังไม่ได้มีหมายเรียกถึง นาย สน เพื่อไปแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีส่วนนำสมุดบัญชี และเอทีเอ็ม ไปหลอกลวงฉ้อโกง แต่อย่างได

นาย สน ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากที่ตนเองลาออกมาจากงานแล้ว ไม่เคยให้ใครยืมบัญชีธนาคาร หรือบัตร เอทีเอ็ม ไปเลย ไม่รู้ว่ามีเม็ดเงินจำนวนกว่า 7 แสนบาท โอนเข้ามาได้อย่างไร จึงอยากมาแสดงความบริสุทธิ์โดยลงบันทึกประจำวันไว้ หากมีหมายเรียกมา ก็จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างที่สุด.

สุทิศ บุญยืน รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *