ข่าวภูมิภาค

กกต.เลย เผย..ว่าที่ ส.ส.ทั้ง 4 เขต ยังไม่มีใครประกาศรับรอง

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 15 มิถุนายน 2566 ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลยถนนเลย-ด่านซ้าย ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย นายอนุกูล ศรีจันทร์งาม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย เปิดเผยว่า กรณีมีเอกสารมีข่าวออกมาว่าว่าที่ ส.ส.จังหวัดเลยไม่มีการรับรองออกมา นั้น การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมาประจำปี 2566 กกต.ส่วนกลางยังไม่มีการพิจารณาทั้งประเทศ รวมทั้งจังหวัดเลยทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ยืนยันว่าที่ จ. เลยไม่มีปัญหาใด ๆ ทุกพรรคหาเสวียงอยู่ในระเบียบทุกคนทุกพรรค

จากการเลือกตั้งที่ผ่านมา และ ไม่มีประเด็นการร้องเรียนกับตัวของผู้สมัครหรือว่าที่ ส.ส.รายใด แต่มีการร้องพรรคการเมืองว่า พรรคนั้นได้เสนอนโยบายนั้นไม่สามารถกระทำได้ และผู้สมัครก็นำเอานโยบายนั้นมาหาเสียง มีผู้มายื่นเรื่องดังกล่าวที่ กกต.จ.เลย เราจึงรายงานไปยังนายทะเบียน กกต.ส่วนกลาง ณ วันนี้ยังไม่มีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งรับรอง ส.ส.ทั้งประเทศ แต่ภายในวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 กกต.จะต้องประกาศออกมาให้ได้ 95 % เป็นหน้าที่ของ กกต.ส่วนกลาง

ในวันนี้เอง กกต.ส่วนกลางได้ถามมาว่าที่จังหวัดเลย มีปัญหาอะไรหรือเปล่าก็ตอบไปแล้วว่าไม่มีปัญหาใด ๆ ขอเรียนไปยังพี่น้องประชาชนว่าให้สบายใจได้ ข้อมูลอยู่ที่นายทะเบียนพรรคการเมือง รายชื่อผู้ร้องเรียนและชื่อพรรคการเมืองนั้นว่าด้วยเรื่องอะไร นโยบายเกี่ยวกับอะไรไม่สามารถกล่าวได้ เพราะ ข้อมูลตอนนี้อยู่ที่ดุลยพินิจและเป็นกฎหมายพรรคการเมือง ของนายทะเบียนแต่พรรคดังกล่าวนี้ก็ได้เสนอนโยนบายทั่วประเทศ และ ทราบว่าจังหวัดอื่นก็ได้ยุติไปแล้วเกี่ยวกับกรณีนี้ ซึ่งเมื่อนำมาพิจารณาที่รายของจังหวัดเลยก็ต้องใช้กรณีเดียวกัน.

บุญชู ศรีไตรภพ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *