ข่าวภูมิภาค

โรงเรียนนางรองพิทยาคม สพม.บุรีรัมย์ จัดกิจกรรมวันไหว้ครู ประจำปี 2566

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 โรงเรียนนางรองพิทยาคม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ สังกัดสพม.บุรีรัมย์ จัดกิจกรรมวันไหว้ครู ประจำปี 2566 ณ โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนนางรองพิทยาคม โดยมีนางสารภี เลไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนนางรองพิทยาคม เป็นประธานในพิธี มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 1,200 คน การจัดกิจกรรมวันไหว้ครูในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนสำนึกในความเมตตากรุณาของครู แสดงความเคารพ อ่อนน้อม ถ่อมตน แสดงถึงความเป็นผู้มีคุณธรรม เป็นคนดี มีความกตัญญู อีกทั้งเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยอีกด้วย

กิจกรรมไหว้ครูในวันนี้ นอกจากจะเป็นการระลึกถึงพระคุณครูแล้ว มีการมอบเกียรติบัตรการประกวดพานไหว้ครู ในแต่ละระดับชั้น (พานดอกไม้และพานธูปเทียน) หลังจากนั้นมีการเลือกตั้งคณะกรรมการสภานักเรียนชุดใหม่

นางสารภี เลไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนนางรองพิทยาคม ให้โอวาทแก่นักเรียนว่า วันนี้เป็นวันที่ลูก ๆ ได้แสดงความระลึกถึงพระคุณของครู ผู้ที่คอยอบรมสั่งสอนพวกเรามา เนื่องในวันมงคลวันนี้ขอมอบพรสามประการ ให้ลูก ๆ ทุกคน ประการแรก ขอให้ลูก ๆ ทุกคนมีความสุข ประการที่สอง ขอให้มีความปลอดภัยในชีวิต และประการที่สาม ขอให้มีความสำเร็จ ขอขอบใจพวกเราทุกคนที่ให้ความร่วมมือในกิจกรรมวันนี้เป็นอย่างดี ขอให้ประสบแต่ความสุข ความปลอดภัย และความสำเร็จกันทุก ๆ คน สวัสดี.

ภาพ/ข่าว: สมพุด เกตขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดบุรีรัมย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *