ข่าวทั่วไปข่าวสังคม

อำเภอบัวเชด จัดพิธีรับมอบเงินขวัญถุงพระราชทาน หมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 65

วันนี้ วันที่ 26 ธันวาคม 2565 ที่ วัดรวมศิริมงคล บ้านบัวขุนจง หมู่ที่ 2ตำบลบัวเชดนายบรรลุ สุวรรณดี หัวหน้ากลุ่มงานรักษาการนายอำเภอบัวเชด ได้มอบหมายให้นายราชันย์ ช่วงชัย พัฒนาการอำเภอบัวเชด เป็นประธาน ฝ่ายฆราวาส พระครูโอภาส ธรรมพิทักษ์ เจ้าคณะอำเภอบัวเชด เป็นประธาน ฝ่ายสงฆ์ พร้อมข้าราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้านในตำบลบัวเชด จัดพิธีเฉลิมฉลองการรับมอบเงินขวัญถุง พระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านบัวขุนจง หมู่ที่ 2 ตำบลบัวเชด อ.บัวเชด เป็นหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินประจำปี 2565และได้รับพระราชทานเงินขวัญถุง จำนวน 8,000 บาท ในพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานแก่หมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 14กันยายน 2565 ที่ห้องประชุมช้างใหญ่ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ซึ่งพระราชทรัพย์ที่ได้รับพระราชทานนั้น ถือเป็นมงคลสูงสุด เป็นเสมือนพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน และเป็นขวัญกำลังใจสูงสุดของปวงราษฎรที่จะดำเนินการให้พระราชปณิธานของพระองค์บรรลุผล นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ของราษฎรบ้านบัวขุนจง ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงห่วงใยต่อปัญหายาเสพติดและได้พระราชทานพระราช ทรัพย์ส่วนพระองค์ ให้นำมาใช้ประโยชน์ในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัจจุบัน บ้านบัวขุนจง มีสมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 174 ครัวเรือน

เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราช-ชนนีพันปีหลวง มีพระชนมายุครบ 90 พรรษา บ้านบัวขุนจง จึงได้กำหนดจัดพิธีเฉลิมฉลอง การรับมอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ขึ้น เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กิจกรรม ประกอบด้วย การทอดผ้าป่าสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน การแห่เฉลิมฉลองกองทุนแม่ของแผ่นดิน การต่อยอดแลกเงินพระราชทานของสมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดิน และการจัดทำเสื้อที่ระลึกกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านบัวขุนจง

ภาพ-ข่าว พูนสิน ยั่งยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *