ข่าวภูมิภาค

ทหารพรานที่ 21 ยึด จยย.ลักลอบนำข้ามแดนจากเลยไป สปป.ลาว

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2106 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ว่าจะมีการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ข้ามแดน จากกลุ่มกระบวนการฝั่งไทย ข้ามไปยัง ฝั่ง สปป.ลาว โดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร บริเวณแนวชายแดนริมลำน้ำเหือง พื้นที่ บ้านปากหมัน หมู่ที่ 5 ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย 

 หน่วยทหารพรานฯ   จึงวางแผนจัดกำลังดักซุ่ม บริเวณพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน  2-3 คน จากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามมาฝั่งไทย กำลังนำรถจักรยานยนต์ จากฝั่ง ไทย ข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว ผ่านแนวชายแดนริมน้ำเหือง ชุดดักซุ่ม จึงได้เเสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม 

แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จึงแสดงอาการตื่นตกใจกลัววิ่งหลบหนีโดยอาศัยความชำนาญในพื้นที่ทิ้งรถจักรยานยนต์ แล้วหลบหนีข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110ไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  1 คัน อยู่กลางลำน้ำเหือง จึงได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ร่วมตรวจยึดของกลางพร้อม บันทึกภาพถ่ายไว้เป็นหลักฐาน ส่งของกลางดังกล่าวให้กับศุลกากรท่าลี่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว บุญชู  ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *