ข่าวภูมิภาค

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21  บังคับใช้กฎหมายต่อผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ. ศุลกากรตรวจยึดม้า จำนวน 1 ตัว อำเภอด่านซ้าย   

เวลา 08.00 น.วันที่ 22 พฤษภาคม  2566   กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พันเอก สุริวัชร์  อัครพรเดชาพงษ์  ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้รับเเจ้งจากเเหล่งข่าว ทราบว่าจะมีการลักลอบนำสัตว์ข้ามเเดน (ม้า) จากกลุ่มกระบวนการฝั่งไทย ข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว โดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร บริเวณแนวชายแดนริมลำน้ำเหือง พื้นที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย ชายแดนไทย-สปป.ลาว

จึงสั่งการให้กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2106 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 จัดกำลังดักซุ่มบริเวณพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์ 2 คน จากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามมาฝั่งไทย กำลังจูง ม้า จากฝั่ง ไทย ข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว ผ่านแนวชายแดนริมน้ำเหือง ชุดดักซุ่ม จึงได้เเสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

ขณะที่กำลังทำการจับกุม  กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จึงแสดงอาการตกใจกลัววิ่งหลบหนีโดยอาศัยความชำนาญในพื้นที่ทิ้ง ม้า แล้วหลบหนีข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบสอบสามารถควบคุมได้ เป็น ม้า เพศเมีย จำนวน 1 ตัว จึงได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ และบันทึกภาพถ่ายไว้เป็นหลักฐาน จึงได้ส่งของกลางดังกล่าวให้กับศุลกากรท่าลี่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว บุญชู  ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *