ข่าวภูมิภาค

จังหวัดเลย ประกาศเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ครบ 365 วัน สนุก สุขสันต์ภายใต้ “โอบกอดภูเขา รับลมหนาวกันที่เมืองเลย” ด้วยขบวน 9 Soft power

วันที่ 25 ต.ค.2567 เวลา 19.00 น. ณ บริเวณลานพญานาค ถนนเจริญรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด” เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ครบ 365 วัน สนุก สุขสันต์ภายใต้”โอบกอดภูเขา รับลมหนาวกันที่เมืองเลย” “ มีนายกิตติคุณ บุตรคุณ,นายประยูร อรัญรุท,นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ประชาชนพร้อม นักท่องเที่ยวร่วมในพิธีจำนวนมาก

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเลยฤดูการท่องเที่ยว 2568 ทั้งระบบ เพื่อบูรณาการทุกภาคส่วนร่วมจัดกิจกรรมสนองนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเข้ามาเยือนจังหวัดเลย ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวทั้ง 14 อำเภอได้ตลลลดทั้งปี ทั้งช่วง ฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว ซึ่งจากข้อมูลตัวเลขรายได้จากการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย ในปี 2566 จังหวัดเลยมีรายได้จากการท่องเที่ยว กว่า 5,000 ล้านบาท และมีจำนวนนักเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเลย มากถึง 2 ล้าน 1 แสน คน และมีแนวโน้มตัวเลขจะเพิ่มขึ้นทุกปีอีกด้วย ปีนี้จะมีอุณหภูมิต่ำกว่าทุกปีด้วย และจังหวัดเลยยังเป็นอีกหนึ่งในไม่กี่จังหวัดที่จะยังคงมีความหนาวอยู่ เพื่อเพิ่มจำนวน นทท.รวมทั้งจำนวนวันที่เข้าพักแรมที่เมืองเลยของนักท่องเที่ยว เที่ยวเมืองเลยได้ทั้ง 365 วัน

กิจกรรมภายในงานวันนี้ ชมการเดินแบบผ้าแบรนด์ ณ เลย ชมขบวน 9 Soft power 9 ขบวนแห่ปประกอบด้วยขบวนแห่รถตกแต่งบุปผชาติ ขบวนแห่ชาติพันธุ์ ไทดำ ไทลื้อ ไทพวน ทั้งมี ขบวนแห่งานมหกรรมดนตรี ขบวนแห่กิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ขบวนแห่งานประเพณีแห่ต้นดอกไม้ใหญ่ (สูง 10 เมตร) ขบวนแห่ประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ขบวนแห่งานบุญเดือนหกผีขนน้ำ ขบวนแห่งานประเพณีสรงน้ำพระพุทธนาวาบรรพต ผีบุ้งเต้า ขบวนแห่ผลไม้ ของฝาก ของที่ระลึก จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชน.

ภาพ-ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *