ข่าวภูมิภาค

ชาวชัยพฤกษ์ 17 หมู่บ้านร่วมสืบสายวัฒนธรรมประกวดต้นผาสาทผึ้ง

เวลา 13.00 น.วันที่ 16 ต.ค.2567   ณ วัดสร้างเที่ยง บ้านหัวฝ่าย หมู่ที่ 2 ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย นายกิตติคุณ  บุตรคุณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานในพิธีเปิด ”ประเพณีวันออกพรรษา ประกวดต้นผาสาทผึ้ง ตำบลชัยพฤกษ์”  ประจำปี 2567  มีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนหมู่บ้าน ประชาชน ร่วมงานจำนวนมาก

 นายทินกร เกษเกษร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชัยพฤกษ์ กล่าวรายงานว่า     องค์การบริหารส่วนตำบลชัยพฤกษ์ ได้ดำเนินการจัดงานบุญประเพณีวันออกพรรษา ตำบลชัยพฤกษ์ โดยในปีนี้นี้จัดขึ้น เป็นปีที่ 18   แล้ว   อันเป็นการอนุรักษ์ และสืบสานวัฒนธรรมเก่าแก่แต่โบราณ ให้คงอยู่ตลอดไป   ซึ่งในด้านผลตามวัตถุประสงค์ การจัดงานนั้น เด็กและเยาวชน รวมทั้งประชาชนทั่วไป ได้ให้ความสนใจ และให้ความร่วมมือเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และได้จัดให้มีการประกวดต้นผาสาทผึ้ง และขบวนรำเซิ้งแห่ต้นผาสาทผึ้ง โดย ทางองค์การบริหารส่วนตำบลชัยพฤกษ์ ได้มอบสมทบ สนับสนุนทุกหมู่บ้าน หมู่บ้านละ 5,000  บาท

ในการนี้ ทุกหมู่บ้านต่างก็ร่วมแรงร่วมใจกัน อนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย การจัดทำต้นผาสาทผึ้งแบบโบราณ และในภายภาคหน้า องค์การ บริหารส่วนตำบลชัยพฤกษ์ ก็จะดำเนินการจัดงานบุญประเพณีออกพรรษาตำบลชัยพฤกษ์ ให้เป็นประจำทุกปีไป  ผลการประกวดต้นผาสาทผึ้งปี 2567  รางวัลชนะเลิศได้แก่ หมู่ 10 บ้านโพนสะอาด ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย

ข่าว บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *