ข่าวภูมิภาค

เติมพลังเด็กไทยก้าวไปให้ถึงฝัน กับไทยสันติสุขมินิวอลเลย์บอล ประจำปี 2567 ชิงโล่รางวัลพร้อมเกียรติบัตร จากพลตรีณัฏฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี

วันที่ 21 กันยายน 2567 เวลา10.30 น. ที่ศูนย์การเรียนรู้วอลเลย์บอลเยาวชนชายแดน โรงเรียนบ้านไทยสันติสุข ตำบลบักได อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์  นางวริศนันท์ ยศกิมานันโท นายอำเภอพนมดงรัก ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน “ไทยสันติสุขมินิวอลเลย์บอล ประจำปี 2567” โดยมีนายวีรวัติ  เสาะพบดี กำนันตำบลบักได เป็นผู้กล่าวรายงาน และ หัวหน้าส่วนราชการ นายก อบต.บักได คณะครู รร.บ้านไทยสันติสุข ผู้ใหญ่บ้าน คณะนักกีฬา ชาวบ้านเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬาและ

ศูนย์การเรียนรู้วอลเลย์บอลเยาวชนชายแดน โรงเรียนบ้านไทยสันติสุข อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขัน “ไทยสันติสุขมินิวอลเลย์บอล” ประจำปี 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีหญิง ชิงโล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตรจาก พลตรีณัฏฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2567 และจัดกิจกรรม “คลินิกวอลเลย์บอล” ในวันที่ 21 ธันวาคม 2567 ที่ศูนย์การเรียนรู้วอลเลย์บอลเยาวชนชายแดน โรงเรียนบ้านไทยสันติสุข โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้  1. เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ห่างไกลยาเสพติด 2. เพื่อฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย 3. เพื่อให้มีเวทีในการแสดงความสามารถด้านกีฬาวอลเลย์บอลรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีหญิง 4. เพื่อให้นักเรียนรู้จักการทำงานเป็นคณะ เสริมสร้างความสามัคดีในหมู่คณะ 5. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้ ทักษะการเล่นวอลเลย์ที่ถูกต้องจากกิจกรรมคลินิกวอลเลย์บอล 6. เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่อำเภอพนมดงรักและใกล้เคียง

โดยในการแข่งขันมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม ประกอบไปด้วย 1. ร.ร.บ้านไทยสันติสุข 2. ร.ร.อนุบาลปราสาทศึกษาคาร อ.ปราสาท 3. ร.ร. บ้านโชค อ.ปราสาท 4. ร.ร. บ้านนานวน อ.ท่าตูม  5.ร.ร.อนุบาลท่าตูม (สนิทราษฎร์ทยาคม) 6. ร.ร.บ้านทิพย์นวด อ.ชุมพลบุรี  7. ร.ร.บ้านกันโทรกประชาสรรค์ จ.ศรีสะเกษ  8. ร.ร.เทศบาล 1 สว่างวิทยา จ.หนองคาย และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนับสนุนทีมวิทยากร “คลินิกวอลเลย์บอล” จากสโมสรมหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอนแก่นสตาร์วีซี นำโดยท่านปานชัย บวรรัตนปราณ ประธานสโมสรมหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอนแก่นสตาร์วีซี/อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น, คุณโชคชัย คุณวาสี ประธานสโมสรมหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอนแก่นสตาร์ วีซี ได้รับการสนับสนุนการแข่งขังขันคู่จาก ร.ร.เทศบาล 2 วัดสว่างคงคา จ.กาฬสินธุ์ และ โรงเรียนเทศบาล 1 สว่างวิทยา จ.หนองคาย ถึงแม้การจัดการแข่งขัน ไทยสันติสุขมินิวอลเลย์บอล ประจำปี 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีหญิงในครั้งนี้จะเริ่มต้นจากศูนย์ แต่ก็ได้รับการสนับสนุนจากพ่อค้า ประชาชน และส่วนราชการหลายส่วนจนทำให้งานสำเร็จขึ้นมาได้

หลังพิธีเปิด นางวริศนันท์ ยศกิมานันโท นายอำเภอพนมดงรัก ได้มอบเกียรติบัตร ให้กับหัวหน้าทีมทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน หลังนั้นพี่ๆจากสโมสรมหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอนแก่นสตาร์วีซี ก็ได้เปิด “คลินิกวอลเลย์บอล” เพื่อให้ความรู้และเพิ่มทักษะการเล่นวอลเลย์บอลให้กับน้องนักกีฬาที่มาร่วมงาน  สร้างความสุขสนุกสนานให้กับน้องๆเป็นเป็นอย่างมาก ส่วนในวันพรุ่งนี้ 22 กันยายน 2567 ก็จะเป็นพิธีปิด โดยท่าน พลตรีณัฏฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี จะเดินทางมาเป็นประธานและมอบโล่รางรางวัลสำหรับทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ธนภูมิ  พาละพล ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *