ข่าวภูมิภาค

คึกคัก!! ชาวเมืองเลยแห่ลงทะเบียนพร้อมเพย์แน่นธนาคารฯ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 19 ก.ย.67  บรรยากาศที่ธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร( ธ.ก.ส.) สาขาเลย ถนนชุมสาย  ต.กุดป่อง อ.เมือง มีความคึกคักมากยื่นลงทะเบียนได้วันที่ 17-24 ก.ย.67 และจะได้รับเงินภายใน 30 ก.ย.67 ตามเลยท้ายบัตรประจำตัวประชาชน   เนื่องจากประชาชนกลุ่มบอบบางสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน และกลุ่มผู้พิการ เป็นกลุ่มเปราะบางเฟส 1 ที่จะได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ในรูปแบบเงินสด โดยรัฐบาลจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก

โดยประชาชนแห่มาตั้งแต่ช่วงเช้ามารอที่หน้าธนาคารฯและภายในอาคารแน่นไปด้วยผู้มาติดต่อบริการและผู้มาลงทะเบียนผูกพร้อมเพย์ ณ  จุดบริการของ ธ.ก.ส.ที่จัดโต๊ะ จนท.ไว้บริการ แต่ละคนใช้เวลาประมาณ 30 วินาทีก็สามารถตรวจสอบได้แล้ว  โดยสามารถยื่นบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์จะเป็นของธนาคารอะไรก็ได้ แต่ต้องเป็นพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประจำตัวประชาชน เท่ากับว่า 1 หมายเลขบัตรประชาชน ผูกได้ 1 บัญชีเท่านั้น ไม่สามารถใช้พร้อมเพย์ที่ผูกกับเบอร์มือถืออย่างเดียว

จากการสอบถามผู้จัดการ ธ.ก.ศ.สาขาเลย  ทราบว่าที่ประชาชนมาใช้บริการกับ ธ.ก.ส.กันจำนวนมาก  เพราะว่าประชาชนกลุ่มเกษตรกร กลุ่มบอบบางดังกล่าวมีความรู้จัก ใกล้ชิดและความ สัมพันธ์กับ ธ.ก.ส.มากกว่า ส่วนผู้พิการ ไม่ต้องผูกพร้อมเพย์ เพราะรัฐมีฐานรายชื่อผู้รับเบี้ยผู้พิการอยู่แล้ว โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีนั้น

ด้านประชาชนผู้มาลงทะเบียนพร้อมเพย์ กล่าวว่า ดีใจกับโครงการนี้มากหวังมานานแล้วขอให้ได้จริงๆเถอะ ตนมีบัตร ATM อยู่แล้ว ส่วนการมานั้นรับฟังจากหอกระจายข่าวและดูทีวีฯทุกวันจึงทราบ สำหรับเงินที่จะได้นั้นแน่นอนต้องนำไปใช้ค่าใช้จ่ายแต่ละวันในครอบครัว เพราะสินค้า ข้าวของ ราคาถีบตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง คิดว่าเงินส่วสนนี้มีความสำคัญกับคนจนมาก

ข่าว/ภาพ  บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *