ข่าวภูมิภาค

จนท.ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และชาวบ้านกว่า100คน พร้อมสุนัขดมกลิ่นจากค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา  ลุยป่าค้นหาชายวัย 50 ปี หลังเดินเข้าไปในป่าประมาณ 500 เมตร หายตัวในป่าลึกลับ นาน 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.67 จนถึงวันนี้ยังไม่พบตัว

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.2567 เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานกว่า100คนได้ระดมกำลังค้นหานายไพฑูรย์ ธงสันเทียะ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227 หมู่ 6 บ้านบุฉนวน ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งได้หายตัวในป่าที่ไร้วี่แววยังไม่พบแต่อย่างใด ขณะที่ญาติได้นำร่างทรงที่เป็นหมอไสยศาสตร์เข้าทำพิธีเปิดป่าขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปล่อยตัว

ด้านนายณัฐพศุตม์ โชติจินศิริ นายอำเภอซับใหญ่ พร้อมปลัดอำเภอ  พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านบุฉนวน กำนัน ต.ซับใหญ่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร เเละ ชาวบ้านกว่า 100 คน เข้าปฏิบัติการค้นหา นายไพฑูรย์ ธงสันเทียะ อายุ 50 ปี ซึ่งได้ออกจากบ้านที่บ้านบุฉนวนใกล้ๆกับเชิงเขา ซึ่งห่างจากหมู่บ้านเพียง 500 เมตรภายในป่าซึ่งเป็นลักษณะเป็นป่าเต็งรัง และ มีต้นเพ็ก สลับกับก้อนหินน้อยใหญ่ขรุขระการค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก

ขณะเดี่ยวกันกเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมาก็ได้นำสุนัขดมกลิ่น ที่ผ่านการฝึกสอนดมกลิ่นเป็นอย่างดี นำทางญาติและชาวบ้านในพื้นที่เข้าร่วมค้นหา โดยเน้นหนักในป่าที่เป็นเชิงเขา ซึ่งเป็นระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร แต่ยังไร้วี่แววของนายไพฑูรย์ โดยญาติและชาวบ้านก็ได้นำผุ้สูงอายุในชุมชนที่เป็นร่างทรงประจำหมู่บ้านในพื้นที่มาทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ผีบ้านผีเรือน เปิดทางให้ได้พบเห็นนายไพฑูรย์โดยเร็ว ซึ่งขณะทำพิธี ก็ได้นำเสื้อผ้าของใช้นายไพฑูรย์ เข้าร่วมพิธีกรรมพร้อมทำนายสถานที่ที่นายไพฑูรย์ อยู่ในปัจจุบัน จากการบอกกล่าวร่างทรงบอกว่าอยู่ห่างจากบ้านที่นายไพฑูรย์ อาศัยอยู่เพียงประมาณ 500 เมตร โดยบอกว่า นายไพฑูรย์ ได้อยู่ใต้ก้อนหินขนาดใหญ่โดยมีผีคอยควบคุมไม่ให้นายไพฑูรย์ออกมา  ซึ่งชาวบ้านที่กำลังค้นหาหลายคนเชื่อในสิ่งลี้ลับคาดว่านายไพฑูรย์ ยังมีชีวิตอยู่

จากการสอบถามนายสง่า สว่างจิต อยู่ 45 ปี บ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 6 บ้านบุฉนวน ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ นายไพฑูรย์ ที่เดินหายเข้าไปในป่าดังกล่าว เผยว่าตนเองคิดว่านายไพฑูรย์ เวลานี้ยังมีชีวิตอยู่ ยังไม่เสียชีวิต เพราะจากการที่เดินหาตามจุดต่างๆตามที่ทางลูกของนายไพฑูรย์แจ้งว่าพบครั้งสุดท้ายอยู่ตรงไหนก็เดินไปหาแล้วแต่ก็ไม่พบซึ่งถ้าหากว่าคนเสียชีวิตจนถึงเวลานี้เวลาล่วงเลยไปกว่า 4 วันแล้วน่าจะส่งกลิ่นเหม็นหรือกลิ่นของซากศพให้สัมผัสได้แล้ว แต่นี้ไม่มีเลยส่วนในเรื่องไสยศาสตร์ตนคิดว่าน่าจะเป็นไปได้ที่ถูกผีบังตาปิดบังการค้นหาของเจ้าหน้าที่ของชาวบ้านจนทำให้ไม่สามารถที่จะพบตัวนายไพฑูรย์ ได้ ซึ่งชาวบ้านได้รวมตัวกันกว่า 100 คนออกค้นหาตามหุบเขาจุดต่างๆก็ยังไม่พบนายไพฑูรย์แต่อย่างใด

ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาก็ยังพยายามค้นหาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบตัวนายไพฑูรย์ ซึ่งเวลานี้ยังไม่ได้หยุดการค้นหาและยังจะปักหลักค้นหากันต่อไปจนกว่าจะพบนายไพฑูรย์ ต่อไป

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *