ข่าวภูมิภาค

ตื่นตา สพม.ชัยภูมิจัดงานการแสดงผลงานทางวิชาการระดับนานาชาติ The International Forum & Best Education Innovation Awards 2024

วันที่ 27 สิงหาคม 2567   สพม.ชัยภูมิ จัดงาน The International Forum & Best Education Innovation Awards 2024 โดยนายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมเป็นวิทยากร โดยมี ดร.ชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผอ.สพม.ชัยภูมิ พร้อมด้วย รศ.ดร.เกรียงศักดิ์ โชควรกุล มหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ  นายประทีปแสง พลรักษา, ดร.พิมพ์พิศา ชัชชวพันธ์ รอง ผอ.สพม.ชัยภูมิ   คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และคณะกรรมการดำเนินงานร่วมให้การต้อนรับ

ณ หอประชุมแก้วกัลยา รร.สตรีชัยภูมิ โดยได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติจำนวน 3 ท่าน ได้แก่ ศาสตราจารย์ Dr. Edward M. Reeve จากUtah State University ประเทศสหรัฐอเมริกา ศาสตราจารย์ Dr.Kuen Yi Lin จากมหาวิทยาลัย National Taiwan Normal University จากสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน), ศาสตราจารย์ Dr.Tan Kok Siang จาก Hanying Technological University ประเทศสิงคโปร์ และผู้เชี่ยวชาญระดับชาติอีก 3 ท่าน ได้แก่ นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ, ดร.ชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผอ.สพม.ชัยภูมิ, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ และ รศ.ดร.เกรียงศักดิ์ โชควรกุล มหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ

ก่อนที่นายอนันต์ นาคนิยม ผวจ.ชัยภูมิ จะเดินเยี่ยมชมบรรยายกาศในการแสดงผลงานทางวิชาการระดับนานาชาติในงาน The International Forum & Best Education Innovation Awards 2024 ผลงานของแต่ละโรงเรียน พร้อมมอบรางวัลทรงคุณค่านวัตกรรมการศึกษายอดเยี่ยมแก่คณะผู้บริหาร วิทยากร โดย ดร.ชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ ได้นำการขับเคลื่อนการพัฒนาระบบการศึกษาให้ตรงตามวิสัยทัศน์ในการ “สร้างคนดี มีปัญญา พึ่งพาตนเอง” โดยใช้ AIM Model เป็น นวัตกรรมในการขับเคลื่อน มีเป้าหมายเชิงคุณภาพคือให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสร้างนวัตกรรมในการ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้เกิดสมรรถนะทางด้านกระบวนการคิดและแก้ปัญหาด้วยนวัตกรรมที่สอดคล้องกับปัญหาและความต้องการของผู้เรียนมากที่สุดจึงเป็นที่มาของการส่งเสริมให้สถานศึกษา

 ใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบนวัตกรรมตามบริบทสถานศึกษา ทำให้มีนวัตกรรมการจัดการศึกษาที่เป็นต้นแบบได้ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และร่วม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในระดับสากล จึงจัดงาน The International Forum & Best Education Innovation Awards 2024 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ที่ได้รับรางวัล และแลกเปลี่ยนรู้ระดับนานาชาติในการจัดการศึกษาด้วยกิจกรรมเสวนาวิชาการ จากตัวแทนของสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาจาก 4 ประเทศ คือ อเมริกา ไต้หวัน สิงคโปร์ และประเทศไทย โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่มาจากผู้บริหารสถานศึกษา ศึกษานิเทศก์ นักเรียน ครูและบุคลากร ทางการศึกษาจำนวน 200 คน เพื่อเป็นการพัฒนาและปรับตัวทันกับยุคและเหตุการณ์ในแต่ละประเทศ พร้อมกันนี้ทางด้านโรงเรียนสตรีชัยภูมิได้จัดโชว์การแสดงวงโยธวาทิต ประกอบการแสดงจินตลีลาของเด็กนักเรียนสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่แขกผู้ร่วมงานและระบบออนไลน์ผ่าน Zoom Meeting ในครั้งนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว มัฆวาน  วรรณกุล  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *