ข่าวภูมิภาค

จังหวัดเลยจัดกิจกรรมฝึกทักษะว่ายน้ำให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ ให้สามารถช่วยเหลือตนเองและเอาตัวรอดจากการจมน้ำ ลดปัญหาเด็กจมน้ำเสียชีวิต

            วันนี้ (25 ส.ค.67) นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดกิจกรรมอบรม “ฝึกทักษะว่ายน้ำเพื่อป้องกันการจมน้ำ” รุ่นที่ 2 ภายใต้โครงการเด็กไทยว่ายน้ำได้ จังหวัดเลย ประจำปี 2567 โดยมีนายศานิต ปรากฏมาก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะวิทยากร ผู้ปกครอง และนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม ที่สระว่ายน้ำ โรงแรมเชียงคาน ฮิลล์ รีสอร์ท ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังวัดเลย

         สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย นำเด็กเยาวชน อายุระหว่าง 6-14 ปี จำนวน 70 คน เข้าร่วมฝึกทักษะว่ายน้ำ และเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีช่วยชีวิตคนจากการจมน้ำตามมาตรฐานสากล เพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างฝึกหัดทักษะการลอยน้ำและการเอาตัวรอดจากการจมน้ำได้ รวมถึง ได้เห็นคุณค่าและประโยชน์ของการฝึกทักษะการลอยน้ำและการเอาตัวรอด ตลอดจน ลดอัตราการเสียชีวิตทางน้ำของเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดเลย เนื่องจากข้อมูลสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย ปี 2566 พบว่า จังหวัดเลยเกิดเหตุการณ์คนจมน้ำจำนวน 22 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 20 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กอายุระหว่าง 0-14 ปี จำนวน 12 ราย ส่วนใหญ่เกิดในช่วงเดือนเมษายน 

       ทั้งนี้ กิจกรรมอบรมฝึกทักษะว่ายน้ำเพื่อป้องกันการจมน้ำ มีจำนวน 2 รุ่น รุ่นที่ 1 ดำเนินการไปแล้ว ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2567 จำนวน 120 คน ณ สระว่ายน้ำ Plus Fitness Society ตำบลนาอาน อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 ณ สระว่ายน้ำ โรงแรมเชียงคาน ฮิลล์ รีสอร์ท ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังวัดเลย

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *