ข่าวภูมิภาค

ทหารพรานที่ 2105 สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมวัยรุ่นจำนวน 9 ราย มีพฤติกรรมมั่วสุมยาเสพติด

         วันที่ 21 ส.ค. 67  ร้อย.ฉก.ทพ.2105 ฉก.ทพ.21 (หน่วยงานหลัก)  สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.ประยุทธ์ เรือนทองคำ  ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองมุกดาหาร  บังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด โดยอาศัยอำนาจ ร.ท.วัชรสรณ์ เชื้อไพบูลย์  เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เพื่อปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด  ตามนโยบายปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน

          เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติด ณ บ้านเลขที่ 41/1 หมู่1 บ้านนาสีนวน ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว กระทั่งพบต้องสงสัย เป็นชายไทย จำนวน 9 ราย นั่งอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมวัยรุ่น และได้ตรวจสอบสารเสพติดขั้นต้นพบว่าปัสสาวะมีสารเสพติด(แอมเฟตามีน)

          เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  มีสารเสพติดในร่างกาย(เมทแอมเฟตามีน)ในปัสสาวะมีผลเป็นบวก ทั้งหมด จำนวน 9 ราย เบื้องต้น ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องสงสัยทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายอย่างละเอียด ที่ รพ.มุกดาหาร  และชุดจับกุม ได้ดำเนินการตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา  แสนวิเศษ  จ.มุกดาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *