ข่าวภูมิภาค

จังหวัดศรีสะเกษ เปิดปฏิบัติการกวาดบ้านตนเอง ข้าราชการไร้สารเสพติด ตรวจคัดกรองสารเสพติดข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสระกำแพงใหญ่ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ  นายธาตรี สิริรุ่งวนิช ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานการมอบนโยบายและการตรวจคัดกรองสารเสพติดในปัสสาวะของ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ของรัฐ ในสังกัดที่ทำการปกครองจังหวัดศรีสะเกษ และการเปิดกิจกรรม Kick off “ปฏิบัติการกวาดบ้านตนเอง” ตามแนวทางการขับเคลื่อนงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระยะเร่งด่วน จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นนโยบายและวาระสำคัญของรัฐบาลในการดำเนินงานการป้องกันและปราบปรามการแก้ไขปัญหายาเสพติด อย่างจริงจัง เด็ดขาด และเป็นรูปธรรม โดยการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในระยะเร่งด่วนในห้วงเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2567

นายธาตรี สิริรุ่งวนิช ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สำหรับแนวทางการขับเคลื่อนงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดสำหรับการกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ตามมาตรการ 8 ข้อ ประกอบด้วย มาตรการแรก คือค้นหาผู้เสพผู้ติดยาเสพติดและผู้ค้ายาเสพติด (Re X-ray) มาตรการที่ 2 คือการประชาสัมพันธ์และสร้างการมีส่วนร่วม มาตรการที่ 3 คือการเสริมกำลังป้องกันด้วยการขับเคลื่อนการพัฒนาหมู่บ้านตามแนวทางโครงการ “หมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village)” มาตรการที่ 4 คือมาตรการปราบปรามด้วยการบูรณาการหน่วยงานความมั่นคง มาตรการที่ 5 คือมาตรการบำบัดรักษา มาตรการที่ 6 คือ มาตรการฟื้นฟูสภาพทางสังคม มาตรการที่ 7 คือการติดตามและประเมินผลและมาตรการสุดท้าย คือ การยกย่องเชิดชูเกียรติ

ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ  กล่าวต่อไปว่า  ตนได้เน้นย้ำและกำชับการปฏิบัติตนและหน้าที่ของข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่ ให้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด และห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้ง เสพ ค้า หรือให้การสนับสนุน คุ้มครอง หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า  ปลัดจังหวัดศรีสะเกษได้นำข้าราชการในสังกัด ตรวจคัดกรองสารเสพติด ซึ่งผลการตรวจคัดกรองสารเสพติดในปัสสาวะของ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ของรัฐ จำนวนทั้งสิ้น 72 ราย ผลการตรวจคัดกรองฯ ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย  แต่อย่างใด

ภาพ/ข่าว จิรภัทร หมายสุข จ.ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *