ข่าวภูมิภาค

เลย นทท.ขึ้นชมธรรมชาติสวยชมทะเลหมอกหน้าฝน ที่ยอดภู

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากนายบุญลือ พรหมหาลา ประธานชมรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภูป่าเปาะและ นายสฤษดิ์เดช สิงหเนตรวัฒน์ จนท.ประจำศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภูป่าเปาะ ว่า ช่วงหน้าฝนธรรมชาติจังหวัดเลยอุดมสมบูรณ์ เขียวขจี แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้รับความนิยมสูง นทท.สามารถมองเห็นทัศนียภาพได้ไกล ต่างประทับใจอากาศเย็น บริสุทธิ์บนเมือกเขา ภูเขา และบางวันหลังฝนตกและช่วงเช้าๆ ยังมีทะเลหมอกทอดยาวขาวโพลนอีกด้วย ลอยไปตามหุบเขา ท่ามกลางอุณหภูมิยามเช้า 20-22 องศาเซลเซียส

โดยแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เปิดตัวมาได้ 12 ปี ได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นลำดับ เนื่องจากเปิดบริการทุกวัน นทท.สามารรถนั่งรถอีแต๊กขึ้นไปถึงจุดยอดได้ ในระยะเวลาอันสั้นซึ่ง ยอดภูป่าเปาะ ห่างจากศูนย์บริการประมาณ 2 กิโลเมตร ทางเป็นลูกรัง มีจุดที่ชันบ้าง แต่รถอีแต๊กขึ้นได้สบายมากจุดชมวิวจะมี 4 จุดแต่รถจะจอดให้ชมแค่ 3 จุดจุดสุดท้าย ต้องเดินเท้าต่อจากจุดที่ 3 ขึ้นไปเองซึ่งจะต้องเดินผ่านป่าไผ่ไปบนยอดประมาณ 200 เมตร ทางเดินค่อนข้างชันด้านบนจะสามารถเห็นวิวได้ 360 องศาแบบ พาโนราม่า เพราะภูป่าเปาะ ถูกเรียกขานกันว่าที่นี่คือ”ฟูจิเมืองเลย”

การเดินทางขึ้นสะดวก และปลอดภัย มีประกันชีวิต ให้แก่ นทท.ทุกคน มีไฮไลท์ของภูป่าเปาะคือ สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี บรรยากาศของวิวทิวทัศน์สวยๆ บนจุดชมวิว ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 910 เมตร จะเจอกับจุดสูงสุดชมดวงอาทิตย์ขึ้น-ตก ได้ชัดเจนสวยงามตามฤดูกาล ชมพูหอ ของ อ.ภูหลวง จ.เลย ได้ชัดและทะลุมิติ อากาศที่เย็นสบาย.,จึงเหมาะแก่การท่องเที่ยว เป็นที่ใฝ่ฝันและต้องการมาเยือนมาเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกันมากขึ้น ส่วนใหญ่ นทท.จะมาเที่ยวกันมากคือวันหยุดสุดสัปดาห์ วันหยุดยาว ทุกกลุ้ม วัย อาชีพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ในวันและเวลาเดียวกันของเช้านี้ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ”ภูค้อ” ที่ ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย มีนายไพรัตน์ เชื้อบุญมี ประธานชมรมท่องเที่ยวภูค้อ-ภูค้อน้อย ได้เชิญชวน นทท.ว่าช่วงหน้าฝน อากาศเย็นสบายและ มีทะเลหมอกไหลลอยไปตามภูเขา เทือกเขา หุบเขานั่นคือ”หมอกมีชีวิต” ขาวโพลนเชื่อมทั้งไทย และ ลาว สวยงาม นทท.ขึ้นด้วยรถอีแต๊กถึงจุดยอดภู กางเต้นท์พักแรมดื่มด่ำกับบรรยากาศชมดวงอาทิตย์ขึ้น จิบกาแฟ กินขี่ข้างเหนียวทาไข่ไก่ กลิ่นหอม อร่อย สูดธรรมชาติบริสุทธิ์ 100 %.

ข่าว-ภาพ บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *