ข่าวภูมิภาค

ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดอินโดจีน ริมฝั่งแม่น้ำโขง โอดโอยขายสินค้าไม่ได้  สินค้าที่นำเข้ามาจากจีนหลากหลาย อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า ขนมขบเคี้ยว สินค้ามงคล ผ้าห่ม ผ้าขนหนู และเสื้อผ้า

          วันที่ 31 ก.ค. 67  ผู้สื่อข่าวรายงาน   ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดอินโดจีน ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร  โอดโอยขายสินค้าไม่ได้  สินค้าที่นำเข้ามาจากจีนหลากหลาย อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า ,ขนมขบเคี้ยว ,สินค้ามงคล  ผ้าห่ม ผ้าขนหนู ถุงมือ ถุงเท้า และเสื้อผ้า ซึ่งสินค้าดังกล่าวที่ผ่านมาก็มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่โควิด-19 ระบาดจนถึงปัจจุบัน  สินค้าในตลาดอินโดจีนขายไม่ได้  ทางผู้ประการร้านค้าสินค้าที่ซื้อมากักตุนไว้เอาออกมาขาย และยังไม่ได้สั่งสินค้าเข้ามาใหม่เพราะของเก่ายังขายไม่หมด

          นายชัยโรจน์ รุ่งจิรวัฒน์  ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดอินโดจีน  กล่าวว่า  สินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า มีเซลล์มาติดต่อสั่งตามเซลล์ ไม่ได้สั่งตรงมาจากเมืองจีน ทุกวันนี้มีสินค้าหลากหลาย สั่งตามออนไลน์เยอะ สินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าต้องมีเครื่องหมาย  มอก.  ต้องผ่านมาตรฐาน จะสั่งตรงจากจีนไม่ได้ต้องสั่งผ่านเซลล์ของบริษัทที่รับรองการันตีให้ ไม่เหมือนสมัยก่อนสั่งตรงจากเมืองจีน สินค้ามีปัญหา ทุกวันนี้ต้องสั่งจากบริษัทที่ได้มาตรฐาน มอก.   ตลาดอินโดจีนยังมีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายซื้อสินค้าหลากหลาย แต่มีสินค้าบางอย่างในออนไลน์ไม่มี เขาก็ต้องมาที่ตลาดอินโดจีน

          ด้านนางแก้ว เหงียนถิ  เจ้าของร้านมุกทอง สินค้ามงคล  เปิดเผยว่า  สินค้ามงคลที่ร้านสั่งกับเซลล์ที่มาติดต่อ ปัจจุบันตลาดอินโดจีนเงียบไม่คึกคักเหมือนแต่ก่อน บางวันคนเยอะแต่ไม่มีคนซื้อ แต่ก่อนสั่งจากจีนโดยตรง ปัจจุบันสั่งผ่านเซลล์ ไม่ได้สั่งสินค้ามานานแล้วตั้งแต่โควิด-19 ระบาด เพราะของเก่ายังขายไม่หมด สินค้าจำนวนนี้ต้องคนที่มีเงินเหลือจริง ๆ เอาไปประดับบ้าน ตอนนี้เศรษฐกิจแย่ ..

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา  แสนวิเศษ จ.มุกดาหาร 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *