ข่าวภูมิภาค

อำเภอภูเรือ จัดโครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว Phurua New Normal  ช๊อป ชิม ชิลล์ @ภูเรือ 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 13 ก.ค.67  นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ กล่าวว่า  อ.ภูเรือ จ.เลย  ร่วมกับส่วนราชการ  ภาคเอกชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน/หมู่บ้านและ  ผู้ประกอบการ เกษตรกร ประชาชน  กำหนดจัดงานโครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว กิจกรรม  ส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย  Phurua New Normal  ช๊อป ชิม ชิลล์ @ภูเรือ  เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ เป็นการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอภูเรือ ประจำปี 2567 โดยกำหนดจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 27 – 29 กรกฎาคม 2567  ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

 ภายในงานสามารถเดิน ช๊อป ชิม ชิลล์ ผลการผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอภูเรือ ตลอดทั้งวัน โดยกิจกรรมวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 มีประกวดผลผลิต อะโวคาโด แก้วมังกร กล้วยน้ำหว้า และทุเรียน มีกิจกรรมการแข่งขันกินวิบากและเก้าอี้ดนตรี  กิจกรรม Workshop ผีบุ้งเต้า การประกวด ระบำผีบุ้งเต้า และกิจกรรมพิธีเปิดฯ เวลา 18.30 น. โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ พร้อมชมพิธีเปิดงานด้วยการแสดงวัฒนธรรม 3 ผี  และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านวาไรตี้วง “แม่ยก”

 ในวันอาทิตย์ ที่ 28 กรกฎาคม 2567 ในช่วงเช้า มีกิจกรรมประกวดเมนูอาหาร  คาว – หวาน การสาธิตการทำเมนูอาหารจากอะโวคาโด   และช่วงเย็น มีการประกวดเดินแบบ “ชุดรักษ์โลก Fashion Show Recycle” ชมการแสดงเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย  ชมการเดินแบบ ผ้าไทยใส่ให้สนุก @ภูเรือ ต่อด้วยกิจกรรม    ประมูลของรักจากผู้ให้ … สู่การช่วยเหลือ รายได้สมทบ “กองทุนคนภูเรือเอื้ออาทรกัน” และต่อด้วยชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน วงดนตรีลูกทุ่งจากมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย   ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 มีการประกวดแม่บ้านเกษตรกร  และช่วงเย็น ชมชุดโปงลางจากโรงเรียนชุมชนภูเรือ และการแสดงจากนักร้องและหางเครื่องชนะเลิศการประกวดลูกทุ่งท้องที่ – ท้องถิ่น จากองค์การบริหารส่วนตำบสานตม

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงาน ช๊อป ชิม ชิลล์ @ภูเรือ  มีผลการผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอภูเรือมากมาย ให้ได้เลือกซื้อ เลือกช๊อป กับบรรยากาศชิลล์ๆ ได้ ในระหว่างวันที่ 27 – 29 กรกฎาคม 2567 นี้ ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

ข่าว/ภาพ บุญชู  ศรีไตรภพ  จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *