ข่าวทั่วไป

กองกำลังสุรนารี จัดกิจกรรมปั่น 2 แผ่นดิน ไทย-กัมพูชา นักปั่นเข้าร่วมกว่า 800 คัน

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.67 ที่บริเวณ จุดผ่านแดนช่องจอม อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย นาย พูน โซะ เพี๊ยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย ราชอาณาจักรกัมพูชา ได้ร่วมกล่าวเปิด “กิจกรรมปั่นเพื่อมิตรภาพสองแผ่นดิน “Friendship Bike 2024 Season 2” ซึ่งจัดขึ้นโดย กองกำลังสุรนารี ร่วมกับจังหวัดสุรินทร์ ราชอาณาจักรไทย และภูมิภาคทหารที่ 4 จังหวัดอุดรมีชัย ราชอาณาจักรกัมพูชา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐ และภาคเอกชน จัดกิจกรรมปั่นเพื่อมิตรภาพสองแผ่นดิน (Friendship Bike 2024 Season 2 ) เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย การท่องเที่ยวพื้นที่ชายแดน กระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้งสองประเทศ ให้ครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งทางด้านการแก้ไขปัญหาความมั่นคง การค้าชายแดน เศรษฐกิจ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การสาธารณสุข และวัฒนธรรม อันจะนำมาซึ่งเสถียรภาพทางการเมือง และความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม เพื่อผลักดันและยกระดับให้จังหวัดสุรินทร์เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและกีฬาในระดับประเทศและนานาชาติ โดยการจัดกิจกรรม ในรูปแบบ ปั่นเชิงท่องเที่ยว “ปั่นทะลุด่าน” เพื่อข้ามด่านชายแดนถึงสองด่าน ร่วมทำบุญและมอบวัสดุอุปกรณ์การเรียนแก่นักเรียนในพื้นที่เส้นทางผ่าน ชมสถานที่ท่องที่สำคัญ และสัมผัสทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามตลอดเส้นทาง เริ่มจุดสตาร์ทจากด่านชายแดนช่องจอม จ.สุรินทร์ สู่จังหวัดอุดรมีชัย ผ่านอำเภอสำโรง อำเภออัลลองเวง ประเทศกัมพูชา และออกด่านชายแดนช่องสะงำ จ.ศรีสะเกษ รวมระยะทางกว่า 149 กม. เป็นการปั่นวันเดียวเที่ยวสองแผ่นดิน” ไทย-กัมพูชา

โดยมี ส.ส.ปทิดา ตันติรัตนานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุรินทร์ เขต 8 ได้กล่าวต้อนรับนักปั่นทั้ง 2 ประเทศ กว่า 800 คน โดยใช้เส้นทางจากช่องจอม อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ วิ่งตามเส้นทางของฝั่งอลองเวง ประเทศกัมพูชา ไปสิ้นสุดเส้นชัยที่ จุดผ่อนปรนช่องสะงำ บริเวณจุดชมวิวพญากรูปรี อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ รวมระยะทาง 149 กิโลเมตร โดยตลอดระยะทางได้มีจัดกิจกรรมต้อนรับนักปั่น จากชาวกัมพูชาอย่างคึกคักตลอดระยะทาง

จากนั้น พลตรี ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี และผู้นำฝ่ายกัมพูชา ได้ร่วมมอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา ขนมของฝาก และจักรยาน กิจกรรมปั่นเพื่อมิตรภาพสองแผ่นดินฯ ณ โรงเรียนประถมทูลสวาย อำเภออัลลองเวง จังหวัดอุดรมีชัย.

ภาพ-ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *