ข่าวทั่วไปข่าวอาชญากรรม

ชาวบ้านลุกฮือ..วงจรปิดจับภาพ พระลูกวัดขโมยเงินในตู้บริจาค เจ้าตัวปฏิเสธ..ไม่เคยคิดขโมย

3 มิ.ย.67 เวลา 10.30 น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้มีพระลูกวัดรูปหนึ่ง ภายในวัดเขตพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้เข้าไปลักทรัพย์ภายในตู้บริจาคของวัดซึ่งชาวบ้านได้เปิดกล้องวงจรปิดดูภาพและภาพจับได้คาตา ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา จากนั้นก็จะเป็นคลิปที่คณะกรรมการวัดเรียกพระลูกวัดมาซักถามข้อเท็จจริง ก่อนจะนำคลิปดังกล่าว ส่งไปให้ชาวบ้านภายในหมู่บ้านได้ดูกับภาพข้อเท็จริงที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านตลอดจนคณะกรรมการวัดบางคนถึงกับไม่พอใจที่ได้มีพระลูกวัดทำพฤติกรรมแบบนี้และรวมตัวกันเพื่อที่จะนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

โดยหนึ่งในชาวบ้าน ได้กล่าวว่า หลังจากที่ได้ดูคลิป ถึงกับตกใจว่าพระลูกวัดทำไมต้องเข้ามาลักทรัพย์ภายในตู้บริจาคของวัด เพราะหลังจากที่พระครูเจ้าอาวาสท่านได้มรณะภาพลงไป และได้ทำบุญ 100 วัน ก็มีพี่น้องประชาชนตลอดจนพระท่านผู้ใหญ่ได้นำเงินมาบริจาคให้กับวัด เพื่อที่จะได้นำไปพัฒนา จ่ายค่าน้ำค่าไฟและในการใช้จ่ายต่างๆภายในวัด โดยเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้บรรดาชาวบ้านต่างไม่ยินยอมที่พระลูกวัดมาทำแบบนี้ และคิดว่าครั้งนี้คงไม่ใช่ครั้งเดียวที่พระลูกวัดมาทำตัวแบบนี้ ถ้าหากว่าทางชาวบ้านไม่มีกล้องวงจรปิดจับได้เงินคงสูญหายไปมากกว่านั้น

ทางด้านพระลูกวัด ที่ถูกกล่าวหา กล่าวว่า เรื่องทั้งหมดเป็นการกล่าวหาอาตมา เพราะอาตมาไม่เคยนำเรื่องแบบนี้มาคิดและไม่เคยคิดอยากจะขโมยเงินภายในตู้บริจาค ตนเองคิดว่าอาจจะถูกการกลั่นแกล้งมากกว่า ตนแค่เข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยสิ่งของภายในวัดเท่านั้น

ในขณะเดียวกันได้มีชาวบ้านจำนวนนับ 10 คน ได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่โรงพักในเขตพื้นที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบและนำตัวพระลูกวัดที่ถูกกล่าวหา ไปสอบสวนเพื่อดำเนินการตามข้อเท็จจริงต่อไป.

นพรัตน์ กิ่งแก้ว รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *