ข่าวทั่วไป

‘ชาดา’ ลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ เป็นประธานปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟตำบลบัวโคก

วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 04.00 น.ที่ลานจุดบั้งไฟวัดสุนทรธรรมาราม ตำบลบัวโคก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ได้จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล ภายใต้ชื่อ เดิน-วิ่ง บัวโคกบั้งไฟรัน 2024 เพื่อหารายได้สมทบทุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 200 คน พร้อมนำเสื้อมาจำหน่ายโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ โดยกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อการกุศลดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในงานประเพณีบุญบั้งไฟตำบลบัวโคก ปี 2567 ยอดเงินที่ได้โดยไม่หักค้าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นคือ 1,000,000 บาท

โดยช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปิด การจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟตำบลบัวโคก โดยมี นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวต้อนรับ นายเกษมสรรค์ จุไรวรรณสุทธิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบัวโคก คณะกรรมการจัดงาน เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกับมี นางสาวผกามาศ เจริญพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุรินทร์ เขต 3 พรรคภูมิใจไทย นางกรรณิการ เจริญพันธ์ อดีต อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์ และหัวหน้าส่วนราชการต่างมาร่วมให้หารต้อนรับ

ทั้งนี้ ชาวตำบลบัวโคกได้ร่วมกันจัดกิจกรรมประเพณีบุญบั้งไฟขึ้น ระหว่างวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2567 เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีท้องถิ่นอันดี ที่จะเริ่มต้นฤดูทำนาของปี ที่จะมีฝนตก และน้ำที่เพียงพอสำหรับการทำนา และทำให้ได้รับผลผลิตทางการเกษตรอย่างเต็มที่ โดยกิจกรรมมีการจัดขบวนแห่บั้งไฟสวยงามและการจุดบั้งไฟขึ้นฟ้า ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก อบต.บัวโคก โรงเรียน ในเขตตำบลบัวโคก ทั้ง 7 แห่ง รพ.สต.ทั้ง 2 แห่ง วัดสุนทรธรรมาราม และประชาชนชาวตำบลบัวโคก ร่วมให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้.

ภาพ-ข่าว สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *