ข่าวทั่วไป

ตำบลบัวโคก จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากไม่ได้จัดงานมาเป็นเวลา 6 ปีแล้ว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ที่บริเวณลานจุดบั้งไฟของวัดสุนทรธรรมารามบ้านบัวโคก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้มีการเปิดงานบั้งไฟอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี นางสาวผกามาศ เจริญพันธ์ ส.ส.จังหวัดสุรินทร์ เขต 3 เดินทางมาเป็นประธานในพิธี  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เขตอำเภอท่าตูม

โดยมี นายเกษมสันต์ จุไรวรรณสุทธิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบัวโคก ได้เป็นตัวแทนกล่าวต้อนรับ และก่อนที่ ส.ส.ผกามาศ เจริญพันธ์ จะขึ้นกล่าวเปิดงานก็จะมีขบวนรำของหมู่บ้านทั้ง 19 หมู่ มารำให้ชมอย่างสวยงาม และยังมีสุดยอดหุ่นเต้นที่เดินทางมาจากสกลนคร มาร่วมงานโดยเฉพาะ ซึ่งนางรำแต่ละขบวนก็ไม่แพ้กัน ต่างก็ออกสเต็ปกันอย่างสุดยอด

นอกจากนี้ในงานยังมีขบวนรถแห่มาให้ความสนุกสนานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งแต่ละหมู่บ้านก็ยังมีการแต่งตัวแปลกๆ ทำให้ขบวนรำมีสีสันกันอย่างเต็มที่

 
จากนั้น น.ส.ผกามาศ  เจริญพันธ์ ส.ส.เขต 3 สุรินทร์ ก็ได้กล่าวเปิดงาน ว่า เป็นเวลา 6 ปีแล้วที่หมู่บ้าน บัวโคกไม่ได้จัดงานบุญบั้งไฟ เพราะว่าติดช่วงโควิด และวันนี้มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานงานบั้งไฟในครั้งนี้ เพราะฉะนั้นครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้จัดงานบุญบั้งไฟจึงได้จัดขึ้นอย่างเต็มที่  โดยมีประชาชนร่วมงานประมาณ 5,000 คน นับมามากเป็นประวัติการณ์ของการจัดงานที่นี่.

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *