ข่าวทั่วไป

ช้ำใจ..คนใจร้ายยิงลูกดอกปักคาอกสุนัข สุดสงสาร เจ้าของอยากส่งไปรักษาแต่สุนัขไม่ยอมให้จับ

วันที่ 10 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งนาย สิวภักดิ์  สมานมิตร อายุ 51 ปี ชาวบ้าน สระแก้ว ต.โคกกลาง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ว่าสุนัขเพศผู้อายุประมาณ 5 ปี ที่เลี้ยงไว้ถูกคนใจร้ายยิงด้วยปืนลูกดอกปักคาหน้าอก นอนร้องครวญคราง ไม่ยอมกินอาหาร อยากจะพาไปหาหมอรักษา แต่สุนัขถูกยิงบาดเจ็บจึงหวาดระแวงไม่ยอมให้เข้าใกล้

นาย สิวภักดิ์  สมานมิตร เจ้าของสุนัขเล่าว่า ตนเองเลี้ยงหมาไว้ในบ้าน 2 ตัวเมื่อวานนี้ช่วงหัวค่ำตนเองได้นำอาหารออกมาให้กินตามปกติ แต่พบว่าหมาอีกตัวนอนซึมเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมลุกมากินอาหาร พร้อมมีเสียงครางเหมือนเจ็บปวดมาก ตนจึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ  จึงพบว่าที่บริเวณหน้าอกมีลูกดอกไม้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 มิลฯ ปีกคาอยู่ โดยส่วนปลายของลูกดอกโผล่ออกมาประมาณ 10 เซนติเมตร ตนตกใจมากพยายามจับดึงดูปรากฏว่าแน่นมาก คาดว่าลูกดอกน่าจะปักเข้าลึกพอสมควร  ตอนนั้นสงสารมากไม่คิดว่าจะมีคนใจร้ายทำกับสุนัขของตนได้ลงคอ หลังจากนั้นสุนัขก็มีอาการหวาดระแวง จะเดินหนีคนตลอด อยากจะพาไปหาหมอแต่เขาก็ไม่ยอมให้ให้จับ  ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่กินอะไรเลย และยังคงนอนซึมอยู่ตลอดพอคนเดินเข้าใกล้ก็จะเดินหนี

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่า  อาการของเจ้าสุนัขเคราะห์ร้ายตัวนี้พบว่ามีอาการซึม และหวาดระแวงคนมาก หากมีคนยืนมองหรือเดินเข้าใกล้จะรีบลุกเดินหนีทันที ซึ่งทางเจ้าของบอกว่าเย็นนี้รอลูกชายเลิกเรียนมา จะลองช่วยกันหาทางจับขึ้นรถพาไปหาหมออีกครั้ง แต่ก็ไม่มั่นใจเจ้าสุนัขเคราะห์ร้ายตัวนี้จะยอมให้จับหรือไม่.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *